fbpx
หน้าแรกบทความ11 เคล็ดลับการสร้างเทมเพลต Infographic

11 เคล็ดลับการสร้างเทมเพลต Infographic

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

อินโฟกราฟิกกระบวนการคืออะไร?

กระบวนการอินโฟกราฟิกส์เป็นประเภทการออกแบบ เพื่อให้เห็นภาพสรุป และทำให้กระบวนการง่ายขึ้น

เทมเพลต Infographic ที่คุณสามารถปรับแต่งได้ทันที โดยใช้เครื่องมือ

  1. ใช้เลย์เอาต์วงกลมเพื่อแสดงกระบวนการวน

หากคุณมีกระบวนการที่ทำซ้ำ หรือกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการทำซ้ำ และการปรับปรุงปกติแล้ว เค้าโครงเลย์เอาต์อินโฟกราฟิกสามารถทำงานได้ดี ระบุอย่างชัดเจนว่าจุด “เริ่มต้น” ชี้ไปที่ใดและใช้ขั้นตอนหรือลูกศรที่มีหมายเลขเพื่อระบุทิศทางที่กระบวนการดำเนินการ

ตัวอย่างเช่น ดูที่เทมเพลตอินโฟกราฟิกกระบวนการวงกลมนี้สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์

ดูว่าเทมเพลต Infographic ของกระบวนการวัฏจักรนี้ใช้สีที่แตกต่างกันอย่างไร เพื่อช่วยให้แต่ละขั้นตอนโดดเด่นขึ้นมาเอง

  1. ทำตามเลย์เอาท์แบบทีละขั้น สำหรับกระบวนการที่ตรงไปตรงมา

บางครั้งเป็นการดีที่สุดที่จะไม่ทำให้การออกแบบของคุณซับซ้อนเกินไป อินโฟกราฟิกที่เรียบง่ายพร้อมขั้นตอนที่เป็นตัวเลขจะมีประสิทธิภาพมาก ใช้ส่วนหัวที่ชัดเจนและเป็นตัวหนา จากนั้นให้ระบุจำนวนอย่างชัดเจน เพื่อเน้นแต่ละขั้นตอนคุณอาจต้องการใช้สีที่แตกต่างกันสำหรับตัวเลข

  1. ประหยัดพื้นที่ในเทมเพลต Infographic โดยใช้เค้าโครงรูปตัว S

การปรับขั้นตอนเพิ่มเติมให้เข้ากับอินโฟกราฟิกหนึ่ง คือ การใช้เลย์เอาต์รูปตัว S เลย์เอาต์ S เหมาะสำหรับการแสดงภาพการเดินทางของลูกค้า

  1. เห็นภาพขั้นตอนด้วยไอคอนและภาพประกอบ

ไอคอนจะใช้เพื่อแสดงแต่ละขั้นตอนของกระบวนการที่มีความยาว สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพ แต่ยังป้องกันไม่ให้การออกแบบตัวอักษรหนักเกินไป

  1. รวมภาพเพื่อให้เห็นกระบวนการของคุณ

บางครั้งไอคอนอาจไม่สมจริงพอ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณอาจต้องการรวมภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น เพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญ ในการรวมภาพเข้ากับการออกแบบของคุณให้ใช้ภาพที่มีพื้นหลังโปร่งใส ด้วยวิธีนี้พื้นหลังของภาพจะไม่แยกออกจากพื้นหลังของอินโฟกราฟิกของคุณ

  1. สร้างแผนผังความคิดสำหรับกระบวนการ

บางทีคุณอาจต้องการแสดงภาพรวมของกระบวนการ แผนผังความคิดสามารถแสดงตัวเลือกผู้อ่านสำหรับขั้นตอนที่พวกเขาสามารถทำได้ ตัวอย่างเช่น เทมเพลตอินโฟกราฟิกการตลาดโซเชียลมีเดียนี้ แสดงตัวเลือกมากมายที่คุณสามารถจัดการได้ก่อน

  1. ขั้นตอนรหัสสีตามกระบวนการ

การแสดงข้อมูลภาพการเลือกสีของคุณควรจะเป็นมากกว่าแค่ดูดี หรือสวย คุณควรคิดว่าสีจะทำให้ข้อมูลเข้าใจง่ายขึ้นได้อย่างไร คุณสามารถใช้สีขั้นตอนที่แตกต่างกัน สิ่งนี้จะช่วยให้กระบวนการของคุณง่ายต่อการติดตามและจะแสดงวิธีการจัดกลุ่มขั้นตอนเฉพาะเข้าด้วยกัน

  1. เลือกแบบอักษรที่สะท้อนธีมของคุณ

แบบอักษรที่คุณเลือกอาจมีผลต่อการรับรู้ข้อมูลในอินโฟกราฟิกของคุณ คิดว่าผู้ชมของคุณจะเป็นใครและคุณต้องการสื่ออารมณ์อย่างไร

ตัวอย่างเช่น คุณมองเห็นกระบวนการของลูกค้าหรือไม่? ในกรณีนี้คุณอาจต้องการใช้แบบอักษรที่ดูเป็นมิตรและเข้าถึงได้ หรือบางทีคุณต้องการใช้แบบอักษรแบบดั้งเดิม เพื่อแสดงว่าบริษัทของคุณเชื่อถือได้

  1. 9. ใช้ลูกศรเพื่อกำหนดขั้นตอนเทมเพลตอินโฟกราฟิก

ในการออกแบบตัวชี้นำภาพ คือ สิ่งที่เหมือนลูกศรภาพ นิ้วชี้ หรือภาพที่มีคนมองไปในทิศทางที่เฉพาะเจาะจง ตัวชี้นำภาพจะช่วยในการควบคุมว่าผู้คนอ่านอินโฟกราฟิกของคุณอย่างไร คุณสามารถสร้างโฟลว์โดยเชื่อมต่อขั้นตอนในกระบวนการด้วยเส้นหรือโดยใช้ลูกศรเพื่อชี้ผู้อ่านไปยังขั้นตอนถัดไป

  1. ใช้แผนภูมิการไหลเพื่อให้เห็นภาพเวิร์กโฟลว์หรือกระบวนการที่มีหลายเส้นทาง

แผนภูมิการไหลสามารถทำให้กระบวนการที่มีหลายเส้นทางง่ายที่จะปฏิบัติตาม นอกจากนี้ยังมีประโยชน์สำหรับทำให้เวิร์กโฟลว์ง่ายขึ้น และแบ่งกระบวนการที่ซับซ้อนออกเป็นขั้นตอน โดยทั่วไปแผนภูมิการไหลใช้กล่อง (หรือรูปร่างอื่นๆ ) เพื่อแสดงภาพขั้นตอนในกระบวนการโดยมีเส้นหรือลูกศรชี้ไปที่ขั้นตอนถัดไป

  1. สร้างอินโฟกราฟิกที่แสดงรายการเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับกระบวนการ

สร้าง Infographic เพื่อเตือนผู้อ่านเกี่ยวกับเครื่องมือที่นำไปสู่ความประสบความสำเร็จในการมองเห็นกระบวนการ? เลย์เอาต์แบบง่ายๆ ใช้งานได้ดีสำหรับสิ่งนี้ สามารถใช้ไอคอนหรือรูปภาพเพื่อแสดงเครื่องมือแต่ละอย่าง เพื่อช่วยขจัดความสับสนได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : venngage

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments