fbpx
หน้าแรกบทความIGTV บน Instagram รองรับการเล่นวิดีโอแบบแนวนอนได้แล้ว

IGTV บน Instagram รองรับการเล่นวิดีโอแบบแนวนอนได้แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

IGTV แพลตฟอร์มสำหรับการโพสต์วิดีโอที่มีความยาว ที่ Instagram ได้เปิดตัวตั้งแต่ช่วงปี 2561 จนเป็นที่นิยมของผู้ใช้งาน โดยจุดเด่นจะโฟกัสไปที่วิดีโอแบบแนวตั้ง ซึ่งรูปแบบจะเหมาะกับหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นหลัก

ล่าสุดทาง Instagram ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดย Instagram บอกว่า หลังจากได้มีการปรับปรุง IGTV และรับฟังความเห็นจากผู้ผลิตคอนเทนต์มาพอสมควร จึงตัดสินให้ IGTV รองรับการโพสต์วิดีโอแบบแนวนอนได้แล้ว ซึ่งจากเดิมก็สามารถโพสต์ได้ แต่จะแสดงผลแบบแนวตั้ง ผู้ใช้ที่ต้องการดูแบบแนวนอนก็จะต้องเอียงโทรศัพท์เอง การเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่นี้จะทำให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถอัพโหลดเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้พยายามผลักดันวิดีโอที่มีขนาดยาวแนวตั้ง แต่ผู้ผลิตคอนเทนต์ก็ยังไม่ให้การตอบรับเท่าที่ควร เพราะผู้ชมวิดีโอต้องการชม IGTV แบบแนวนอน เพื่อต้องการรับชมให้สมจริงมากขึ้น

 

 

Instagram เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จึงเป็นเหตุผลที่จะสนับสนุนวิดีโอแนวนอนนอกเหนือจากแนวตั้ง เพื่อเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดที่สำคัญ แบบที่ Instagram เคยเปิดให้โพสต์รูปภาพในรูปแบบอื่นนอกจากสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ ในช่วงประมาณปี 2558 ไปแล้ว

สำหรับผู้ชมบน IGTV จะเป็นสถานที่สำหรับดูเนื้อหาเพิ่มเติมจากบุคคลที่ชื่นชอบ และสามารถรับชมจากโทรศัพท์ที่ใช้งานได้เลย สำหรับผู้สร้างเนื้อหาบน IGTV ก็จะมีอิสระมากขึ้นในการแสดงเนื้อหาต่างๆ สำหรับวิดีโอแนวตั้งก็ยังใช้งานได้ดีสำหรับผู้สร้างที่ต้องการใกล้ชิดกับผู้ชม แต่จุดแข็งของวิดีโอแนวตั้ง คือ ภูมิทัศน์รอบๆ เนื้อหาบนวิดีโอ เพราะถ้าวิดีโอนั้นเป็นวิดีโอที่มีการเคลื่อนไหวบนเนื้อหาสูงก็จะทำให้ผู้รับชมมองสิ่งที่อยู่ในวิดีโอนั้นไม่เต็มที่ เช่น วิดีโอการแข่งกีฬาจะมีการเคลื่อนไหวของนักกีฬาแต่ละคน และมักจะมีผู้คนอยู่ในเฟรมเป็นจำนวนมาก นั่นอาจจะทำให้ผู้รับชมมองไม่เห็นคนทั้งหมดที่อยู่ในเฟรมนั้น เป็นต้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Instagram

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments