fbpx
หน้าแรกบทความวิธีสร้างบล็อกให้ประสบความสำเร็จใน 20 นาที

วิธีสร้างบล็อกให้ประสบความสำเร็จใน 20 นาที

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณกำลังคิดที่จะเริ่มต้นสร้างบล็อกหรือไม่? ในบทความนี้จะแนะนำทีละขั้นตอนที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับวิธีเริ่มต้นสร้างบล็อกและทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการสร้างรายได้และค่าใช้จ่ายในการเรียกใช้บล็อกจริงๆ

  1. สร้างบล็อกของคุณ

ก่อนจะสร้างบล็อกคุณต้องสร้างเว็บไซต์ของคุณ และสร้างเนื้อหาที่มีแรงจูงใจให้ผู้อ่านติดตามบล็อกของคุณ คุณสามารถตั้งหลักได้โดยตอบคำถาม 4 ข้อนี้

  • คุณมีความสนใจหรือไม่?
  • คุณไม่สามารถหยุดพูดถึงอะไรได้บ้าง?
  • คุณสามารถหาหัวข้อย่อยจาก 2 คำตอบแรกได้หรือไม่?
  • ฉันจะสร้างรายได้จากช่องทางเหล่านี้ได้อย่างไร
  1. เลือกชื่อ

ตอนนี้คุณมีช่องบล็อกของคุณหมดแล้วคุณจะต้องมีชื่อบล็อกและชื่อโดเมน ชื่อโดเมนคือ URL เว็บไซต์ของคุณ เช่น yourwebsite.com หากคุณไม่สามารถรับ .com หรือ .co ที่มีชื่อบล็อกของคุณได้คุณอาจต้องพิจารณาเปลี่ยนชื่อ ส่วนขยายใหม่เช่น .online ฯลฯ ซึ่งไม่ค่อยจดจำได้ง่ายเหมือน .com

  • หากชื่อของคุณมีเพียงไม่กี่พยางค์ก็จะจำได้ง่ายขึ้น
  • เขียนคำหลักค้นหาอรรถาภิธานและจดคำแสลงสองสามคำที่เกี่ยวข้องกับช่องของคุณ
  • ลองสร้างบางส่วนของคำพูดของคุณเอง
  • เมื่อคุณมีคำหรือวลีที่เหมาะสมแล้วให้ลองโยนมันลงในเครื่องสร้างชื่อ
  1. ตั้งค่า Hosting สำหรับบล็อกของคุณ

โฮสติ้งเป็นการเช่าพื้นที่บนอินเทอร์เน็ตสำหรับบล็อกของคุณ ข้อมูลรูปภาพ บล็อกโพสต์ทั้งหมดของคุณจะถูกจัดเก็บและอนุญาตให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลผ่านเว็บไซต์ชื่อโดเมนที่ไม่ซ้ำใคร

  1. ติดตั้ง WordPress อัตโนมัติ

WordPress เป็นแชมป์ที่ไม่มีปัญหาในโลกแห่งการเขียนบล็อก มีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งใช้ WordPress สำหรับสร้างเว็บไซต์ เช่น Sony Music, BBC America, Mercedes-Benz และอื่นๆ อีกมากมาย

การตั้งค่า WordPress ด้วยบัญชี Bluehost ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติทำให้ง่ายมาก

หลังจากตั้งค่าบัญชี Bluehost ของคุณคุณจะต้องตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงบัญชีของคุณ

เมื่อคุณเข้าสู่ระบบแล้ว Bluehost จะขอให้คุณเลือกธีมที่คุณชอบ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

เมื่อคุณเลือกธีมได้แล้วให้คลิกที่ ปุ่มเริ่มสร้าง

  1. ทำความคุ้นเคยกับแดชบอร์ด WordPress

ก่อนอื่นคุณต้องลงชื่อเข้าใช้แดชบอร์ด WordPress นี่คือพื้นที่เบื้องหลังของบล็อกของคุณที่คุณจะดำเนินธุรกิจและจัดการกับบล็อกทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง วิธีที่ง่ายที่สุดคือไปที่ที่อยู่เว็บไซต์ https://www.yourdomainname.com/wp-admin จากนั้นพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ

แถบด้านบนมีกลุ่มทางลัดทางด้านซ้าย สิ่งเหล่านี้สามารถใช้เพื่อเยี่ยมชมไซต์ของคุณ เพิ่มหน้าใหม่ หรือโพสต์ ฯลฯ ที่ด้านขวามือของแถบด้านบนคุณสามารถแก้ไขโปรไฟล์ของคุณหรือออกจากระบบได้

  1. ธีมระดับมืออาชีพ

ตอนนี้คุณเริ่มใช้งานแดชบอร์ด WordPress ได้แล้วเราสามารถเริ่มทำให้บล็อกของคุณดูดีได้ ตอนนี้คุณอาจกำลังคิดว่าทำไมคุณถึงต้องการธีมระดับมืออาชีพ ในเมื่อคุณมีธีมฟรีอยู่แล้ว ธีมฟรีสามารถทำอะไรได้มากมาย อย่างไรก็ตามธีมระดับมืออาชีพทำให้เกิดการทำงานในระดับใหม่ และสามารถปรับปรุงรูปลักษณ์และการใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้อย่างมาก

  1. ออกแบบโลโก้

การออกแบบโลโก้พื้นฐานบางอย่างไซต์ของคุณจะดูดีขึ้นและผู้อ่านจะเริ่มเชื่อมโยงสีรูปแบบและรูปภาพกับบล็อกของคุณ โลโก้ไม่จำเป็นต้องหรูหรา คุณสามารถรวมบางสิ่งเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักออกแบบกราฟิกก็ตาม

  1. ดาวน์โหลดปลั๊กอินที่มีประโยชน์

ต่อไปเราจะมาดูปลั๊กอินที่มีประโยชน์ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ประสบการณ์ผู้อ่านและแม้แต่การแสดงตนบนโซเชียล

  • Yoast SEO

ปลั๊กอินนี้มาในเวอร์ชันฟรี Yoast ช่วยในทุกเรื่อง SEO การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา บน Google, Bing และอื่นๆ  เมื่อใดก็ตามที่คุณเขียนโพสต์บล็อก Yoast SEO จะบอกคุณว่าคุณทำอะไรถูกต้องและสิ่งที่คุณควรเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ค้นหาได้ดีขึ้น เพื่อปรับปรุงการอ่านโพสต์ของคุณ

  • Grow by Mediavine

Grow ช่วยให้คุณวางปุ่มแบ่งปัน social บนบล็อกโพสต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ปลั๊กอินนี้มีทั้งเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันโปร ด้วยเวอร์ชันโปรคุณมีความสามารถพิเศษในการเชื่อมโยงรูปภาพที่ต้องการไปยังโพสต์บล็อกของคุณพร้อมกับคำอธิบายที่คุณเลือก ซึ่งหมายความว่าจะแชร์เฉพาะภาพที่ดีที่สุดพร้อมกับคำที่ค้นหาได้ซึ่งคุณได้ระบุไว้ในคำอธิบาย

  1. ลงทะเบียนในหลักสูตรการเขียนบล็อก

หลักสูตรการเขียนบล็อกสิ่งดีๆ สอนคุณทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่มีค่าใช้จ่ายสูงในขณะที่แสดงให้คุณเห็นว่าต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะเป็นบล็อกเกอร์ที่ประสบความสำเร็จ ฉันยังคงเชื่อในการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ แต่การเรียนรู้ของคุณจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : outofthe925

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments