fbpx
หน้าแรกบทความทำไม? Facebook แสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้อง เมื่อคุณซื้อสินค้านั้น

ทำไม? Facebook แสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้อง เมื่อคุณซื้อสินค้านั้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

  • Facebook รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณซื้อทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าทางกายภาพ เพื่อแสดงโฆษณาที่สอดคล้องกับการซื้อเหล่านั้น
  • Facebook ใช้ประโยชน์จากข้อมูลผู้ใช้จำนวนมาก เพื่อนำเสนอเครื่องมือโฆษณา และกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เฉพาะเจาะจง
  • รายละเอียดวิธีที่ Facebook เรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมออฟไลน์ของคุณ
  • เยี่ยมชมหน้าแรกของ Business Insider สำหรับเรื่องราวเพิ่มเติม

หากคุณเพิ่งซื้อบางอย่างที่ร้านค้ามา คุณอาจสังเกตเห็นโฆษณาใน Facebook ที่คุณเห็นเกี่ยวกับร้านนั้น หรือรายการที่คุณซื้อ ผ่านการเป็นพันธมิตรกับผู้ค้าปลีก ซึ่ง Facebook เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ใช้กำลังซื้อทั้งทางออนไลน์ และในหน้าร้าน ข้อมูลนั้นจะถูกใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้คนตามสิ่งที่พวกเขาน่าจะใช้จ่ายเงินนั้น

Facebook เปิดตัวเครื่องมือ “off-Facebook activity” ในเดือนสิงหาคม ที่ให้ผู้ใช้สามารถดูว่าเครือข่ายโซเชียลวัดกิจกรรมภายนอกเว็บไซต์ได้อย่างไร Business Insider ขอให้ Facebook อธิบายวิธีการเรียนรู้เกี่ยวกับการซื้อแบบออฟไลน์ของผู้คน นี่คือวิธีการทำงานและวิธีการยกเลิก กระบวนการนี้เริ่มต้นเมื่อคุณซื้อของออนไลน์หรือในร้านค้า ผู้ค้าปลีกอาจเก็บข้อมูลเกี่ยวกับคุณจากการซื้อ หากผู้ค้าปลีกรายนั้น ต้องการกำหนดเป้าหมายลูกค้าเหล่านั้นด้วยโฆษณา Facebook ก็จะสามารถส่งรายละเอียดให้ Facebook เกี่ยวกับสิ่งที่ซื้อมาพร้อมกับข้อมูลที่สามารถจับคู่การซื้อนั้นกับโปรไฟล์ Facebook ได้ ข้อมูลที่ระบุรวมถึง ชื่อ อีเมล โทรศัพท์ หรือวันเกิดของคุณ

Facebook ต้องการข้อมูลเพียงไม่กี่จุดจากผู้ค้าปลีกเพื่อสร้าง “ผู้ชมที่กำหนดเอง” หรือกลุ่มผู้ใช้ที่กำหนดว่ามีผู้ซื้อจากร้านค้าปลีกรายนั้น เมื่อต้นปีที่ผ่านมาอัลกอริธึมสามารถระบุตัวบุคคลได้อย่างมั่นใจ โดยอ้างอิงจากจุดข้อมูลที่ไม่ระบุชื่อเพียงไม่กี่แห่ง และบางบริษัทก็มีข้อมูลผู้ใช้มากเท่ากับ Facebook ข้อมูลที่ระบุทั้งหมดจะถูกแฮชก่อนที่จะถูกส่งจากผู้ค้าปลีกไปยัง Facebook และหลังจากนั้นจะถูกลบหลังจากใช้เพื่อจับคู่ผู้ใช้กับการซื้อ

การแฮช คือ วิธีปฏิบัติทั่วไปเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลที่แปลงข้อมูลข้อความธรรมดาเป็นรหัสที่อัลกอริทึม สามารถอ่านได้เท่านั้น หลังจากลบข้อมูลที่แฮชแล้วสิ่งที่เหลืออยู่คือ การจับคู่โปรไฟล์ Facebook

ผู้ใช้สามารถยกเลิกการแสดงโฆษณาตามเหตุการณ์ออฟไลน์ โดยไปที่การตั้งค่า Facebook เลือก “โฆษณา” และไม่อนุญาต “โฆษณาตามข้อมูลจากพันธมิตร”

Facebook ยังมีเครื่องมือเพื่อให้ผู้คนตรวจสอบว่าโฆษณากำหนดเป้าหมายเป็นพิเศษหรือไม่ หากต้องการใช้เครื่องมือให้เลือก “ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” จากเมนูแบบเลื่อนลงที่ด้านบนขวาของโฆษณา

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : businessinsider

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments