fbpx
หน้าแรกบทความแนวทางปฏิบัติของโฆษณาวิดีโอ Facebook

แนวทางปฏิบัติของโฆษณาวิดีโอ Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ให้คุณค่ากับวิดีโอ ผู้ซื้อที่ดูวิดีโอมีแนวโน้มที่จะซื้อมากกว่าผู้ชมที่ไม่ใช่ผู้ชม 1.81 เท่า การซื้อที่เพิ่มขึ้น 40% เป็นผลมาจากวิดีโอ โดยเฉพาะในหมวดหมู่ของเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หากผู้ค้าปลีกไม่ได้ใช้วิดีโอพวกเขาจะพลาดโอกาสในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ และเพิ่ม conversions สิ่งที่ทำให้ Facebook แตกต่างจากคู่แข่ง คือ ความสามารถพิเศษในการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจำนวนมหาศาล เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดและสร้างแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

โฆษณาวิดีโอ Facebook : ตำแหน่ง

โฆษณาวิดีโอ Facebook ตั้งอยู่ในฟีดข่าวบนมือถือ, Instagram, เครือข่ายผู้ชม, ฟีดข่าวบนเดสก์ท็อปและคอลัมน์ด้านขวาบนเดสก์ท็อป

โฆษณาวิดีโอ Facebook : ประเภทรูปแบบ

วิธีสร้างโฆษณาวิดีโอ Facebook

  1. ไปที่หน้าของคุณและคลิกที่ลูกศรที่มุมบนขวา
  2. เลือกสร้างโฆษณา
  3. เลือกรับมุมมองวิดีโอเพื่อเริ่ม

สามารถอัพโหลดวิดีโอใหม่หรือใช้วิดีโอจากห้องสมุด และเลือกภาพขนาดย่อ ขั้นตอนสุดท้าย คือ การเพิ่มข้อความและสร้างข้อความที่ชัดเจน และเรียบง่ายที่กระตุ้นให้ผู้ชมของคุณดูวิดีโอของคุณ

โฆษณา Facebook

  • โฆษณาสไลด์โชว์ Facebook

โฆษณาสไลด์โชว์อนุญาตให้ผู้โฆษณาสร้างและแก้ไขโฆษณาวิดีโอ ปรับให้เหมาะสมสำหรับมือถือ ด้วยการต่อรูปภาพเข้าด้วยกัน และเพิ่มข้อความและเสียงสไลด์โชว์ ทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างเพิ่มและแก้ไขวิดีโอได้

  • โฆษณาบนวิดีโอแบบหมุนบน Facebook

การจับคู่วิดีโอด้วยรูปแบบภาพหมุนทำให้นักการตลาดมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับการสร้างการเล่าเรื่องที่น่าสนใจในฟีดข่าว วิดีโอในรูปแบบภาพหมุนมีให้ใน Power Editor วิดีโอสามารถนำไปใช้ในช่องใดก็ได้ของยูนิตแบบหมุน และสามารถอัพโหลดวิดีโอ หรือภาพได้สูงสุด 10 ภาพ

  • โฆษณาวิดีโอ Instagram

โฆษณาวิดีโอมีคุณภาพที่น่าดึงดูดสายตาเหมือนกับโฆษณาภาพบน Instagram สามารถแชร์วิดีโอได้นานถึง 60 วินาทีและในรูปแบบแนวนอน

  • โฆษณาแบบภาพสไลด์บน Instagram

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอินสตาแกรมยังประกาศด้วยว่า จะมีการปล่อยวิดีโอไปยังโฆษณาแบบภาพสไลด์สำหรับผู้โฆษณาทั้งหมด โฆษณาแบบภาพสไลด์บน Instagram มีองค์ประกอบภาพถ่ายและวิดีโอมากถึง 5 รายการ (แต่ละวิดีโอมีความยาวสูงสุด 60 วินาที) โฆษณาแบบภาพสไลด์ของ Instagram สามารถทำงานได้ทั่ว Instagram และ Facebook และสามารถสร้างได้ใน Ads Manager หรือ Power Editor

  • Facebook Canvas

คุณสามารถสร้าง Canvas ของคุณได้อย่างง่ายดายโดยใช้วิดีโอภาพนิ่งและปุ่มเรียกร้องให้ดำเนินการ ใน Canvas ผู้คนสามารถปัดผ่านภาพหมุนภาพเอียง เพื่อดูภาพพาโนรามาและซูมเข้าเพื่อดูภาพในรายละเอียด Canvas ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เนื้อหามีชีวิตชีวาด้วยประสบการณ์การโหลดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องบน Android และ iOS การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในการแสดงภาพถ่ายและวิดีโออย่างรวดเร็วในแอพ Facebook จะโหลดได้อย่างรวดเร็วเร็วกว่าเว็บมือถือมาตรฐานถึง 10 เท่า

โฆษณาวิดีโอ Facebook : วัตถุประสงค์ของแคมเปญ

วัตถุประสงค์ของแคมเปญสำหรับโฆษณาบน Facebook มักจะอยู่ในหมวดหมู่การรับรู้ถึงแบรนด์หรือการตอบสนองโดยตรง (DR)

วัตถุประสงค์โฆษณาวิดีโอ Facebook รวมถึง

  • รับมุมมองวิดีโอ

ถูกกำหนดให้เป็นมุมมอง 3 วินาทีขึ้นไป และจะปรากฏสำหรับวิดีโอทั้งหมด Facebook การดูวิดีโอเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับการผลักดันการดูวิดีโอ

  • เพิ่มการโพสต์ของคุณ

โพสต์ที่เพิ่มขึ้นจะปรากฏในฟีดข่าวและบน Instagram ดังนั้น จึงมีโอกาสที่ดีกว่าที่ผู้ชมของคุณจะเห็นพวกเขา คุณสามารถเพิ่มโพสต์ส่วนใหญ่ที่คุณสร้างบนเพจของคุณ รวมถึงการอัพเดทสถานะ, ภาพถ่าย, วิดีโอและข้อเสนอ

  • โปรโมทเพจของคุณ

โปรโมทเพจของคุณเป็นวิธีสร้างโฆษณาที่จะแสดงในฟีดข่าวทางด้านขวาของ Facebook และบน Instagram

  • คลิกไปที่เว็บไซต์

คุณสามารถส่งคนไปยังเว็บไซต์ของคุณจากโฆษณา Facebook เมื่อมีคนคลิกโฆษณาของพวกเขา โดยสามารถไปที่หน้าแรกร้านค้าออนไลน์ หรือหน้าผลิตภัณฑ์ คุณเป็นผู้กำหนดว่าลูกค้าของคุณจะไปถึงที่ใดเมื่อพวกเขาคลิกที่โฆษณา Facebook

  • เพิ่ม Conversions เว็บไซต์

ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างพิกเซลเพื่อวางบนเว็บไซต์ของพวกเขา พิกเซลสามารถติดตามการแปลง ประโยชน์ของวัตถุประสงค์การโฆษณานี้ คือ ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถวัดได้ว่าโฆษณาของพวกเขากำลังสร้างคอนเวอร์ชั่นต่างกันจำนวนเท่าใด และปรับปรุงโฆษณาของพวกเขา เพื่อให้ได้คอนเวอร์ชั่นที่มากขึ้น

โฆษณาวิดีโอ Facebook : ราคา

ราคาของวิดีโอขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ หากคุณกำลังใช้วัตถุประสงค์การดูวิดีโอ โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาถูกกว่าและคุณสามารถเลือกวิธีที่หลากหลายในการปรับให้เหมาะสม มาตรฐาน คือ คุณจะถูกเรียกเก็บเงินหลังจากดู 3 วินาที แต่คุณสามารถเลือกชำระเงินสำหรับการคลิก 10 วินาที เลือกอัตโนมัติหรือเลือกราคาเสนอของคุณเอง วิดีโอมักจะถูกที่สุดสำหรับโฆษณาทุกประเภทใน Facebook สาเหตุส่วนใหญ่เป็นเพราะ Facebook มุ่งเน้นไปที่วิดีโอเป็นอย่างมาก และพยายามที่จะสนับสนุนให้ผู้โฆษณาใช้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โฆษณาวิดีโอ Facebook : การรายงาน

Facebook มีตัวชี้วัดเกี่ยวกับการดูวิดีโอการดูวิดีโอที่ไม่ซ้ำกันระยะเวลาเฉลี่ยของการดูวิดีโอและการรักษาผู้ชม ตัวชี้วัดเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้โฆษณาเรียนรู้สิ่งที่สะท้อนกับผู้คน กำหนดวิธีสร้าง และส่งเสริมวิดีโอบน Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ใน Facebook คุณสามารถดูว่าใครดูวิดีโอของคุณมากถึง 25%, 50%, 75% และตลอดระยะเวลาของวิดีโอ

โฆษณาวิดีโอ Facebook : ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมาย

วิดีโอเป็นประเภทโฆษณาที่ไม่เหมือนใคร เพราะช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถจับภาพทุกคนที่ดูวิดีโอ (หรือบางส่วนของวิดีโอ) และสร้างผู้ชมใหม่เพื่อกำหนดเป้าหมาย การกำหนดเป้าหมายใหม่บน Facebook ถูกที่สุดสำหรับผู้โฆษณาเพราะจะทำให้ผู้ค้าปลีกสามารถแสดงโฆษณาของพวกเขาไปยังผู้ซื้อที่ได้เข้าชมเว็บไซต์

อัพเดทคุณสมบัติโฆษณาวิดีโอ Facebook

Facebook ระบุว่า ยิ่งคุณสื่อสารข้อความของคุณในโฆษณาวิดีโอได้เร็วเท่าใด และดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้มากเท่าไหร่ การทดสอบของ Facebook พบว่าโฆษณาวิดีโอที่มีคำบรรยายเพิ่มเวลาวิดีโอโดยเฉลี่ย 12% ผู้โฆษณาสามารถเพิ่มคำอธิบายภาพในโฆษณาวิดีโอ Facebook โดยอัตโนมัติ เครื่องมือคำอธิบายภาพอัตโนมัติใหม่สร้างคำบรรยายภาพสำหรับโฆษณาวิดีโอ และส่งไปยังผู้โฆษณาภายในเครื่องมือสร้างโฆษณาเพื่อตรวจทานแก้ไขและบันทึกลงในโฆษณาวิดีโอ

เมื่อคุณเพิ่มคำอธิบายภาพลงในโฆษณาวิดีโอของคุณโปรดจำไว้ว่าคำบรรยายภาพเหล่านี้จะถูกเพิ่มลงในวิดีโอไม่ใช่โฆษณา หากคุณใช้วิดีโอเดียวกันในโฆษณาหลายรายการ คำบรรยายภาพที่คุณเพิ่มในวิดีโอจะปรากฏในโฆษณาทุกรายการที่ใช้วิดีโอนั้น หากคุณใช้วิดีโอที่มีคำอธิบายภาพในโฆษณาหลายรายการ และเปลี่ยนเป็นรายการเดียวจะมีการเปลี่ยนแปลงในโฆษณาอื่นๆ ทั้งหมดที่ใช้วิดีโอ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : tinuiti

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments