fbpx
หน้าแรกบทความGoogle เพิ่มฟีเจอร์ Find My Device ให้กับหูฟัง Fast Pair

Google เพิ่มฟีเจอร์ Find My Device ให้กับหูฟัง Fast Pair

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

Google ได้มีการประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ “Fast Pair” ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth ที่ใช้งานง่าย และเร็วด้วยกัน 3 อย่าง คือ Find My Device, แสดงรายละเอียดของอุปกรณ์มากขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์ให้รองรับหูฟัง True Wireless

สำหรับ “Find My Device” ฟีเจอร์ใหม่ที่ Google ได้ปล่อยออกมา มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยติดตาม และค้นหาหูฟังเวลาที่ผู้ใช้เกิดทำสูญหายได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ร่วมกับหูฟัง Fast Pair ซึ่งแอพจะแสดงเวลา และสถานที่ที่ใช้งานล่าสุดผ่าน Bluetooth และจะส่งเสียงขึ้นมาเมื่ออุปกรณ์อยู่บริเวณใกล้ๆ

 

อุปกรณ์นี้ได้รับการรองรับกว่า 10 รายการ ประกอบด้วย Libratone, Jaybird, JBL(สี่รุ่น), Cleer, LG (สี่รุ่น), Anker (หูฟัง และลำโพง 1 คู่) และ Pixel ของ Google ด้วย
ฟีเจอร์ที่สอง คือ การแสดงรายละเอียดของอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์ Fast Pair ใน Android Q จะแสดงข้อมูลที่ละเอียดยิ่งขึ้นในหน้ารายละเอียดของอุปกรณ์ พร้อมกับปุ่มสำคัญ เช่น Find My Device, การตั้งค่า Assistant รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ สำหรับให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ได้ใส่เพิ่มเข้าไปได้ โดยจะเชื่อมต่อกับแอพของผู้ผลิตอุปกรณ์นั้นๆ

ปลายปีนี้ Fast Pair จะปรับปรุงหูฟัง True Wireless Stereo หรือ TWS ให้รองรับ หูฟังสองข้าง และเคส Fast Pair จะรองรับการรายงานข้อมูลแบตเตอรี่ของอุปกรณ์แยกตามส่วน รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหูฟัง TWS เช่น การแจ้งเตือนแบตเตอรี่ เมื่อเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนแบตเตอรี่ และการรายงานแบตเตอรี่ต่อส่วนประกอบทั่วทั้ง UI ด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : TechCrunchAndroid Developers Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments