fbpx
หน้าแรกบทความGoogle News ออกแท็บใหม่เพื่อให้สามารถอ่านข่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น

Google News ออกแท็บใหม่เพื่อให้สามารถอ่านข่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ได้ประกาศปรับโฉมใหม่ ในแท็บข่าวสาร หรือ News บน Google Search บนเดสก์ท็อป โดยการเปลี่ยนจากการแสดงจากลิงก์ธรรมดามาจัดเรียง และแสดงเป็น card เหมือนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Google

 

สำหรับแท็บ Google News นั้นกำลังได้รับการปรับปรุง Google ประกาศในสัปดาห์นี้ว่ากำลังปรับปรุงการออกแบบที่สำคัญของแท็บ Google News บนเดสก์ท็อป โดยจะจัดระเบียบบทความในรูปแบบการ์ด และเน้นชื่อสำนักผู้จัดพิมพ์ข่าวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ผู้คนสามารถระบุเข้าไปอ่านข่าวของสำนักข่าวที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายมากขึ้น

Google ได้ปล่อยพรีวิวผ่านทางบัญชี Twitter @GoogleNewsInitiative จากการแสดงลิงก์ที่อัดกันซึ่งเป็นดีไซน์แบบเดิมของ Google มาเป็นดีไซน์ในยุคใหม่ที่แสดงเป็นรูปแบบ card ที่อ่านได้ง่ายขึ้นเหมือนกับ Google News ที่เป็นผลิตภัณฑ์แยก ซึ่งดีไซน์ใหม่นี้จะเน้นพื้นที่ว่าง และพรีวิวเนื้อหาของข่าวมากกว่าดีไซน์ในรูปแบบเดิม

 

การปรับรูปแบบ Google News ใหม่นี้ จะดูสะอาดตามากขึ้น และข่าวแต่ละข่าวมีความเด่นชัดขึ้น แต่การที่ข่าวมีพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้นก็ส่งผลให้จำนวนข่าวที่แสดงผลน้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ข่าวหลังๆ มีทราฟฟิกคนเข้าชมน้อยลงได้เช่นกัน

การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนเฉพาะแท็บข่าวสารบน Google Search เท่านั้น ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับแอพ Google News ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แยก

Google กล่าวว่า ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวให้เริ่มใช้งานกันได้ภายในสองสัปดาห์ข้างหน้านี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : TechCrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments