fbpx
หน้าแรกบทความGoogle เผยหน้าการค้นหาแบบใหม่ แสดง Favicon ของเว็บไซต์

Google เผยหน้าการค้นหาแบบใหม่ แสดง Favicon ของเว็บไซต์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เป้าหมายของ Google ในการค้นหา คือ การช่วยเหลือผู้คนให้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปริมาณและรูปแบบของข้อมูลที่มีอยู่บนเว็บมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ตั้งแต่รูปภาพและวิดีโอไปจนถึงการใช้งานแบบ 3 มิติที่ผู้ใช้สามารถดูได้ใน AR

ล่าสุด Google โชว์ดีไซน์รูปแบบใหม่ของหน้าผลการค้นหา (search result page) เวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งจะมีผลให้ผู้ใช้ใช้ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

หน้าผลการค้นหาที่มีการเปลี่ยนแปลงจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบข้อมูลใหม่ๆ และกำหนดสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับผู้ใช้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Google พยายามปรับปรุงการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากที่สุด

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือ ผลการค้นหาจะแสดงไอคอนของเว็บไซต์ (favicon) เพิ่มเข้ามา และการปรับตำแหน่งของชื่อเว็บไซต์ไปอยู่เหนือชื่อบทความที่เป็นลิงค์ โดย Google ให้เหตุผลว่าเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจได้ทันทีว่าข้อมูลนั้นมาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

ในกรณีที่ผลการค้นหานั้นเป็นโฆษณา สัญลักษณ์ที่แสดงคำว่า Ad ก็ชัดเจนขึ้นจากเดิม เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีดำเพื่อให้มีความเด่นชัดมากขึ้น

ทาง Google ได้กล่างว่า การแสดงหน้าผลการค้นหาแบบใหม่นี้ จะเริ่มใช้กับ mobile web ก่อน และคาดว่าเวอร์ชั่นบนเดสก์ท็อปจะเปลี่ยนแปลงตามในภายหลังเร็วๆ นี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments