fbpx
หน้าแรกUncategorizedGoogle เพิ่ม Easter Egg เมื่อเสิร์ชหาเกมส์ Wordle

Google เพิ่ม Easter Egg เมื่อเสิร์ชหาเกมส์ Wordle

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายคนอาจจะเคยเห็นเพื่อนๆ โพสต์รูปหรือพูดถึงเกมเกมหนึ่งที่เป็นตัวอักษรอยู่ในช่องสีเขียว เหลือง และดำ ซึ่งเป็นเกมทายคำที่ชื่อว่า Wordle ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นเกมทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ แบบ 5 ตัวอักษร โดยระบบจะสุ่มคำมาให้ทายวันละ 1 คำ ซึ่งผู้เล่นจะต้องพิมพ์คำที่ประกอบไปด้วยตัวอักษร 5 ตัว แล้วกด Enter หากแต่ละช่องออกมาเป็นสีต่าง ๆ จะมีความหมายดังนี้ สีเทา = ไม่มีตัวอักษรนั้น ๆ อยู่ในคำเลย, สีเหลือง = มีตัวอักษรนั้นอยู่ในคำ แต่ผิดตำแหน่ง และสีเขียว = ตัวอักษรนั้นอยู่ถูกตำแหน่งแล้ว เมื่อดูที่ได้ของแต่ละตัวอักษรแล้ว ก็ต้องทายต่อไปจนกว่าจะเป็นสีเขียวทั้ง 5 ตัว ซึ่งจะสามารถทายได้สูงสุดไม่เกิน 6 ครั้ง โดยในแต่ละวันจะสามารถเล่นได้รอบเดียว เมื่อทายเสร็จแล้วไม่ว่าจะถูกหรือไม่ ระบบจะบันทึกสถิติของเราเอาไว้ให้ ว่าทายไปกี่ครั้ง และเคยทายถูกไปกี่คำแล้ว ซึ่งสามารถกดแชร์อวดเพื่อน ๆ ได้

ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของ Wordle จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่จะมีผู้คนมากมายเสิร์ชหาข้อมูลใน Google โดยทาง Google ก็ได้ร่วมสนุกกับเกมส์ด้วยการซ่อนอีสเตอร์เอ้ก โดยเมื่อคุณค้นหาคำว่า “Wordle” คุณจะสังเกตเห็นว่าโลโก้ Google ที่มุมบนซ้ายถูกแทนที่ด้วย GIF แบบเคลื่อนไหว แทนที่จะเป็น “Google” สี่สีตามปกติ จะมีช่องสำหรับตัวอักษรหกช่องเป็นคำว่า “คอลัมน์” แทน แต่ว่าสามารถดูได้แค่ในเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปเท่านั้น
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : 9to5google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments