fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Photos ค้นหาข้อความที่ในภาพได้แล้ว

Google Photos ค้นหาข้อความที่ในภาพได้แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

 

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการค้นหาข้อความในภาพ ซึ่ง Google Lens จะมีตัวกรองการจำตัวอักขระ หรือตัวอักษรด้วย optical character recognition (OCR) ที่สามารถดึงข้อความจากภาพได้

เมื่อไม่นานมานี้มีบัญชี Twitter ได้ออกมาประกาศว่า หลังจากผู้ใช้เห็นการค้นหาใน Google Photos สามารถจดจำเหตุการณ์ และผู้คน หรือสัตว์เลี้ยงได้ (เมื่อรูปภาพนั้นมีป้ายข้อความกำกับอยู่) ในขณะเดียวกันแอพก็ใช้ประโยชน์จากข้อมูล GPS ในรูปภาพ เพื่ออนุญาตให้มีการค้นหาตำแหน่ง โดย Google Photos จะค้นหาข้อความที่ปรากฏในภาพ วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคำ และแสดงผลลัพธ์ทั้งหมดที่มีข้อความปรากฏขึ้น ไม่ว่าจะมีขนาดเล็ก หรือใหญ่แค่ไหนก็ตาม ซึ่ง Google Photos จะสามารถทำงานได้ดีในภาพสกรีนช็อต

คุณลักษณะการใช้งานสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์หลายเครื่องที่ Google สามารถตรวจสอบ หรือวิเคาระห์ได้ เมื่ออยู่ในภาพที่ต้องการแล้ว Google จะแนะนำให้ผู้ใช้คลิกที่ปุ่มเลนส์ เพื่อคัดลอก และวางข้อความได้อย่างง่ายดาย

การค้นหาข้อความของ Google Photos นั้น เหมาะสำหรับเอกสาร รหัสผ่าน Wi-Fi และสิ่งอื่นๆ ที่ผู้ใช้ได้บันทึกไว้ โดยการถ่ายรูป สำหรับฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และระบบ iOS

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : 9to5google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments