fbpx
หน้าแรกบทความร้านค้าปลอม ใน Google Map โดนลบไปกว่า 3 ล้านโปรไฟล์

ร้านค้าปลอม ใน Google Map โดนลบไปกว่า 3 ล้านโปรไฟล์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Maps เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนสำรวจนำทางและทำสิ่งต่างๆ ได้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งมีผู้คนจำนวนมากกำลังใช้ Google Maps เพื่อค้นหาธุรกิจในท้องถิ่น เพิ่มมากกว่า 200 ล้านแห่งใน Google Maps และในทุกๆ เดือนที่เชื่อมโยงผู้คนกับธุรกิจมากกว่า 9 พันล้านครั้ง รวมถึงการโทรศัพท์มากกว่า 1 พันล้านครั้ง และการขอเส้นทางอีกประมาณ 3 พันล้านครั้ง

ช่วงประมาณปี 2017 ทาง Google ได้ประกาศความคืบหน้า โดยระบุว่า ทางทีมงานทั้งหมดได้แก้ไขปัญหาเหล่านี้และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อลบโปรไฟล์ที่ละเมิดนโยบายของ Google ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าของการละเมิดต่างๆ เมื่อปีที่แล้ว ดังนี้

  • Google Maps ได้ลบโปรไฟล์ธุรกิจปลอมมากกว่า 3 ล้านโปรไฟล์ และประมาณ 90% ของโปรไฟล์ธุรกิจเหล่านั้นถูกลบออกก่อนที่ผู้ใช้จะสามารถดูโปรไฟล์ได้
  • ประมาณ 85% ของการลบธุรกิจร้านค้าปลอมนั้น เป็นความสามารถของหน่วยงานภายใน Google
  • โปรไฟล์ธุรกิจปลอมที่ Google ลบมากกว่า 250,000 รายการ ซึ่งถูกรายงานโดยผู้ใช้งานทั่วไป
  • ปิดใช้งานบัญชีผู้ใช้มากกว่า 150,000 บัญชีที่พบว่าไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 50% จากปี 2017

สำหรับในปีนี้ Google ได้แนะนำวิธีใหม่ในการรายงานโปรไฟล์ธุรกิจที่น่าสงสัยและได้เริ่มใช้เทคนิคการกลั่นกรองกับหมวดหมู่ธุรกิจที่เห็นว่ามีความพยายามในการหลอกลวงเพิ่มขึ้น

 

 

รูปแบบของร้านค้าและธุรกิจปลอมเหล่านั้นจะมีวิธีการ คือ ผู้ที่หลอกลวงจะมาสร้างโปรไฟล์แล้วเรียกเก็บเงินจากเจ้าของธุรกิจนั้นๆ ทั้งที่จริงๆ แล้วกระบวนการนี้ไม่ต้องจ่ายเงินก็ทำได้ หรือผู้ที่มาหลอกลวงพยายามจะทำให้ตัวเองเหมือนมีธุรกิจจริงๆ เพื่อหาประโยชน์ทางอื่น ซึ่ง Google บอกว่าธุรกิจปลอมยังคิดเป็นสัดส่วนน้อยมากๆ บนแพลตฟอร์ม ซึ่ง Google มีช่องทางให้ผู้ใช้งานปักธง รายงานร้านค้าปลอมเข้ามาได้ ผู้ใช้สามารถรายงานโปรไฟล์ธุรกิจหลายรายการพร้อมกันผ่านแบบฟอร์มการแก้ไขธุรกิจเพื่อเริ่มกระบวนการตรวจสอบได้

ในทุกๆ เดือนมีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ดังนั้น ทาง Google ต้องคอยปรับปรุงเพื่อหวังให้ผู้คนที่ใช้งานไม่ถูกหลอกลวงจากผู้ไม่หวังดี และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Google Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments