fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Maps แจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ เมื่อคนขับแท็กซี่ออกนอกเส้นทาง

Google Maps แจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ เมื่อคนขับแท็กซี่ออกนอกเส้นทาง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับผู้ที่ต้องใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเป็นประจำ แต่บางครั้งในช่วงหน้าฝนก็ลำบากในการใช้บริการรถประจำทาง อาจจะต้องพึ่งบริการรถโดยสารส่วนตัว อย่างเช่น การบริการรถแท็กซี่ แต่ผู้ใช้ก็กังวลเรื่องความปลอดภัย หรือบางครั้งก็กลัวว่าแท็กซี่จะพาผู้โดยสารขับวนออกนอกเส้นทางเพื่อเพิ่มค่าบริการ ต่อจากนี้ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ไม่ต้องกังวลว่าแท็กซี่จะขับออกนอกเส้นทางให้ค่าบริการแพงขึ้นแล้ว เพราะ Google Maps ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถแจ้งเตือนผู้โดยสารผ่านโทรศัพท์ได้ เมื่อคนขับรถแท็กซี่เกิดขับออกนอกเส้นทาง

 

 

 

 

การขอเส้นทางการขับขี่จาก Google Maps เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญและมีประโยชน์ที่สุด ที่จะทำให้การนำทางมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ ทาง Google Maps เพิ่งจะมีการเปิดตัวเพิ่มฟีเจอร์การวัดความเร็วใน Google Maps เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อขับรถที่ความเร็วสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และตอนนี้ Google Maps ก็กำลังจะเพิ่มฟีเจอร์อีกตัวที่จะช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยในขณะโดยสารรถแท็กซี่สาธารณะ โดยจะแจ้งเตือนผู้ใช้ทุกครั้งที่รถออกนอกเส้นทาง

การแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทางใหม่นี้ ทาง Google Maps จะส่งการแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ของผู้ใช้ทุกครั้ง เมื่อผู้ใช้ได้ออกนอกเส้นทางจากที่กำหนดไว้ 500 เมตร นอกจากความปลอดภัยของผู้ใช้แล้ว ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงจากการถูกคนขับรถแท็กซี่หลอกเก็บค่าโดยสารเพิ่มขณะเดินทางไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย โดย Google Maps จะไม่เปลี่ยนเส้นทางใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้เข้าสู่เส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

สำหรับฟีเจอร์นี้ตอนนี้ยังมีให้บริการเฉพาะในอินเดียเท่านั้น แต่อนาคตหวังว่าคงจะปล่อยฟีเจอร์ดีดีแบบนี้ออกมาให้ใช้กันทั่วประเทศ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments