fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Maps สั่งการด้วยเสียง สำหรับผู้ที่มีสายตาบกพร่อง

Google Maps สั่งการด้วยเสียง สำหรับผู้ที่มีสายตาบกพร่อง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Maps กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ความสามารถให้แก่ผู้ใช้ ในการรับคำแนะนำทางเสียงที่มีรายละเอียดมากขึ้น และการประกาศรูปแบบใหม่สำหรับการเดินทาง ซึ่งคุณลักษณะนี้เป็นคุณสมบัติแรกใน Google Maps ที่สร้างขึ้นโดยผู้คนที่มีความบกพร่องในการมองเห็น หากผู้คนที่เป็นหนึ่งใน 36 ล้านคนที่มีความบกพร่องในการมองเห็น จะมีคำแนะนำด้วยเสียงแบบละเอียดใน Google Maps เพื่อที่จะช่วยให้ผู้คนที่มีความบกพร่องทางสายตาได้ใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น

เมื่อผู้ที่มีความบกพร่องในการมองเห็นที่อาศัยการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย คนเหล่านั้นสามารถเดินทางจากประตูหน้าบ้านไปที่โต๊ะทำงานได้อย่างง่ายดาย เพราะเป็นสถานที่ที่ใช้เป็นประจำ แต่การไปสถานที่ใหม่ และไม่คุ้นเคยอาจเป็นประสบการณ์ที่ไม่คุ้นเคย และอันตราย โดยที่นั้นไม่มีใครคอยแนะนำ ซึ่งในบางครั้งอาจจะมีเพื่อนร่วมเดินทาง แต่ในบางกรณีอาจจะตัดสินใจที่จะไม่เดินทางเลย

การอัพเดทเส้นทางเป็นประจำยังช่วยให้ผู้คนมีความบกพร่องทางสายตานั้น มีความมั่นใจมากขึ้น เมื่อต้องเดินทางคนเดียว ด้วยการนำทางด้วยเสียงโดยละเอียดใน Google Maps ทำให้มุ่งเน้นไปที่ปลายทางได้ สิ่งนี้อาจฟังดูไม่ธรรมดาสำหรับคนที่มีสายตาปกติ แต่สำหรับคนที่มีความบกพร่องทางสายตา หรือมีการมองเห็นต่ำ สิ่งนี้สามารถช่วยผู้คนเหล่านั้นใช้ชีวิตสำรวจสถานที่ใหม่ และไม่คุ้นเคยได้

การใช้คุณสมบัตินี้ ให้ไปที่การตั้งค่า Google Maps ของผู้ใช้ และเลือก “การนำทาง” ที่ด้านล่างของรายการ ผู้ใช้จะพบตัวเลือกเพื่อเปิดใช้งาน “คำแนะนำด้วยเสียงโดยละเอียด” ใต้หัวข้อ “ตัวเลือกการเดิน” คำแนะนำด้วยเสียงโดยละเอียดของ Google Maps

สำหรับฟีเจอร์การนำทางนี้ จะเริ่มเปิดตัวให้ใช้ได้แล้วบน Android และ iOS ซึ่งตอนนี้มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ ในสหรัฐอเมริกา และในญี่ปุ่นก่อน และภายในเร็วๆ นี้ จะพร้อมรองรับภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : blog.google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments