fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Maps ดูรถประจำทางจอดป้ายเรียลไทม์ และควบคุม Spotify โดยไม่ต้องสลับแอพ

Google Maps ดูรถประจำทางจอดป้ายเรียลไทม์ และควบคุม Spotify โดยไม่ต้องสลับแอพ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ก่อนหน้านี้ Google Maps มีการปรับเปลี่ยนฟีเจอร์หลายอย่าง ตั้งแต่หน้าตาการใช้งาน การวางแผนเที่ยวกับเพื่อน หรือการรีวิวสถานที่ให้ดูเป็นโซเชียลมากขึ้น ล่าสุด Google Maps เพิ่มเมนู Commute สามารถแจ้งเตือนการจราจรแบบเรียลไทม์ที่อาจจะทำให้ผู้ใช้เสียเวลามากขึ้นอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ต่างๆ และแนะนำเส้นทางใหม่ให้ด้วย

คุณลักษณะใหม่ๆ บน Google Maps แผนที่ที่ช่วยในการควบคุมการเดินทางประจำวันสามารถช่วยให้วางแผนล่วงหน้าในการเดินทาง

Google Maps มีแท็บการเดินทางซึ่งช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลการจราจรและข้อมูลการเดินทางที่เข้าถึงได้อย่างสะดวกเหมาะกับการเดินทาง โดยจะแจ้งให้ทราบว่าการเดินทางนั้นเป็นไปตามปกติหรือถ้าจะต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีเหตุการณ์ เช่น อุบัติเหตุหรือการจราจรหนาแน่น ในกรณีที่เกิดความล่าช้าจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับเส้นทางอื่นเพื่อช่วยให้เดินทางได้เร็วขึ้น ใน Android จะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับความล่าช้าและการหยุดชะงักบนเส้นทาง เพื่อให้สามารถทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะติดอยู่บนท้องถนนกับความล่าช้า

สำหรับการเดินทางรถสาธารณะ Google Maps จะแสดงรายละเอียดมากขึ้นไปอีก เช่น ต้องใช้เวลาเดินเท้าเท่าไรจากป้ายรถบัสและสถานีรถไฟ สามารถดูเรียลไทม์ว่ารถจะมาหรือยังจะได้วางแผนถูกว่าควรเดินหรือวิ่งไปขึ้นรถ สำหรับในซิดนีย์ Google Maps จะบอกได้ถึงขนาดว่ามีที่นั่งเหลือบนรถไหม เพราะ Google ร่วมมือกับการขนส่ง Transport New South Wales ฟีเจอร์นี้จะขยายไปยังเมืองอื่นในอนาคต แต่สำหรับฟีเจอร์รถสาธารณะแบบเรียลไทม์ในกรุงเทพฯ ก็ยังไม่แน่ว่าจะทำได้หรือไม่

ถ้าต้องนั่งอยู่ในรถอาจทำให้อยากฟังเพลง Google Maps ยังเพิ่มปุ่มควบคุมสตรีมมิ่งเพลง Spotify เข้ามาในแอพด้วย เพื่อให้คุณสามารถควบคุมเพลง เปลี่ยนเพลงและค้นหาเพลงได้ผ่านแอพโดยไม่ต้องออกจากแผนที่ โดยเรียกดูผ่านเพลงอัลบั้ม podc ​​asts และเพลย์ลิสต์ที่ใช้งานง่ายและใหม่ ไม่ต้องสลับระหว่างแอพพลิเคชั่นและสามารถดูแผนที่ไปพร้อมกันได้อีกด้วย

ระบุแบบคงที่

ฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดจะเริ่มทยอยอัพเดตจาก Play Store หรือ App Store ทั้งระบบ iOS และ Android ในช่วงสัปดาห์นี้

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – Google Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments