fbpx
หน้าแรกGoogle NewsGoogle พัฒนาฟีเจอร์ชอปปิ้งออนไลน์ หาสินค้าได้ง่ายๆจากรูปภาพ

Google พัฒนาฟีเจอร์ชอปปิ้งออนไลน์ หาสินค้าได้ง่ายๆจากรูปภาพ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

งาน I / O 2021 โดย Google ที่เพิ่งจบลงไป ได้มีการกล่าวถึงฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับการชอปปิ้งออนไลน์ของกูเกิ้ลที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ โดยจะยกระดับประสบการณ์การชอปปิ้งออนไลน์ คือการทำงานของ Lens จะเพิ่มส่วนที่เรียกว่า “ค้นหาในภาพหน้าจอ” สมมติว่าคุณบันทึกภาพของ Steph Curry มาไว้ที่เครื่อง ถ้าอยากได้สินค้าชิ้นนั้น Google Lens จะพยายามค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับภาพในภาพนั้น

Google Shopping

และใน Chrome กูเกิ้ลได้เพิ่มฟีเจอร์เพื่อช่วยให้คุณติดตามการซื้อที่รอดำเนินการ หลังจากเปิดแท็บใหม่ คุณจะเห็นว่ายังมีรายการที่สั่งซื้ออยู่ในรถเข็น แจ้งเตือนว่าการสั่งซื้อยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นหากคุณกำลังอยู่ในระหว่างการซื้อของ แต่ถูกกวนใจ Chrome จะคอยเตือนคุณ ซึ่งสามารถยกเลิกหรือสั่งซื้อต่อได้ จบที่หน้าเบราเซอร์เลย สามารถลด Junk Mail ไปในตัวได้ด้วย

และในอนาคตอันใกล้นี้ Google จะร่วมมือกับ Shopify แพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ที่มีผู้นิยมใช้งานเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยมีแผนที่จะทำให้ผู้ขายใน Shopify ติดต่อกับลูกค้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนในแอพหรือแพลตฟอร์มต่างๆของ Google เช่น Search, YouTube และอื่นๆ สุดท้ายนี้กูเกิ้ลจะเชื่อมโยงผู้ใช้งานไปยังร้านที่ชื่นชอบ เช่น Sephora กับบัญชี Google ของผู้ใช้ในไม่ช้า โดยจะใช้ข้อมูลนี้เพื่อเน้นตัวเลือกการซื้อที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

 

ที่มา : Techcrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments