fbpx
หน้าแรกบทความGoogle, Facebook, Microsoft,Twitter ร่วมสร้างช่องทางถ่ายโอนข้อมูลร่วมกันได้

Google, Facebook, Microsoft,Twitter ร่วมสร้างช่องทางถ่ายโอนข้อมูลร่วมกันได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

จากเว็บ engadget ได้ให้ข้อมูลว่า

บริษัท เทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดจะรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดและถ่ายโอนข้อมูลระหว่างบริการได้ง่ายขึ้น Google, Microsoft, Facebook และ Twitter ได้ประกาศอย่างเป็นทางการโครงการ Data Transfer Project (DTP) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มโอเพ่นซอร์สเพื่อสร้างเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ “ช่วยให้ผู้คนสามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลได้อย่างอิสระทั่วทั้งเว็บ” Damien Kieran เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ Twitter กล่าว . เป็นวันแรก ๆ แต่กลุ่มได้ตีพิมพ์บทความสีขาวซึ่งอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับระบบนิเวศที่สามารถพกพาข้อมูลได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น กลุ่มกล่าวว่าต้องการเจรจาเปิดกับนักพัฒนาและผู้ใช้เหมือนกันก้าวไปข้างหน้า

ที่หลักของมัน DTP จะใช้ชุดของ Adapters ที่สามารถแกะรอย API ที่เหมาะสมเป็นแพคเก็ตข้อมูลที่เข้าใจได้ง่าย อะแดปเตอร์จะมีสองรูปแบบคืออะแดปเตอร์ข้อมูลการนำเข้าและส่งออกและอะแดปเตอร์สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องสำหรับการตรวจสอบและปกป้องผู้ใช้ ในทางทฤษฎีนี้หมายความว่าบุคคลสามารถถ่ายโอนภาพถ่าย Instagram ของตนไปยัง Flickr หรือ Google Photos โดยไม่ต้องดาวน์โหลดและอัพโหลดห้องสมุดเป็นจำนวนมาก ระบบจะรวมข้อมูลหลายประเภทรวมถึงอีเมลสมุดติดต่อปฏิทินและงานต่างๆ แต่ละประเภทข้อมูลเรียกว่าโมเดลข้อมูลจะถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกันภายใต้ Verticals ตัวอย่างเช่นบริการเช่น YouTube Music อาจมีโมเดลข้อมูลสำหรับเพลย์ลิสต์และมิวสิควิดีโอภายใต้ Music Vertical

DTP ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและไม่สามารถให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปได้ อย่างไรก็ตามมีวิธีการโฮสต์แบบ GitHub สองวิธีที่วิศวกรที่อยากรู้อยากเห็นสามารถทดลองใช้ได้ในขณะนี้ เป้าหมายสุดท้ายคือการทำให้ บริษัท ต่างๆภายนอกผู้ร่วมให้ข้อมูลปัจจุบันเข้ารับระบบใหม่ ด้วยวิธีนี้ผู้ใช้จะมีความยืดหยุ่นอย่างแท้จริงสำหรับบริการที่พวกเขาใช้และจำนวนข้อมูลที่แต่ละคนถืออยู่ คุณอาจมีข้อมูลการทำงานทั้งหมดของคุณบน Strava ตัวอย่างเช่นและก็ค้นพบแอพพลิเคใหม่ที่มีบริการที่เหนือกว่า หรือตัดสินใจว่าจริงแล้วคุณต้องการเลิกใช้ Facebook และทำเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งหมดของคุณบนพีชหรือ Google+ กุญแจสำคัญคือการทำให้สะดวกสำหรับผู้ใช้ในการเปลี่ยนบริการซึ่งจะช่วยส่งเสริมทางเลือกและการแข่งขันออนไลน์

การประกาศดังกล่าวเป็นการแนะนำเรื่อง GDPR ในสหภาพยุโรป การออกกฎหมายเพิ่มจำนวนการคุ้มครองผู้บริโภคที่มุ่งเน้นในสหภาพยุโรปรวมถึงข้อกำหนดที่ทุก บริษัท เสนอเครื่องมือดาวน์โหลดข้อมูลสำหรับผู้ใช้ DTP มีความหมายสำหรับทุกคนไม่ใช่แค่พลเมืองของสหภาพยุโรปเท่านั้น แต่มีแนวโน้มที่จะได้รับการเร่งรัดหรือเป็นทางการเพราะข้อบังคับใหม่ “ต้องใช้เวลา แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกับนักประดิษฐ์และคนที่หลงใหลจาก บริษัท อื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะนำคุณไปสู่ยุคก่อน” Kieran กล่าว “พื้นฐานนี่คือการผลักดันสู่อินเทอร์เน็ตแบบเปิดกว้างและมีพลังมากขึ้น”

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments