fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Chrome ครบรอบ 10 ปี ปรับโฉมใหม่ ฉลาดขึ้น และจัดการพาสเวิร์ดได้ด้วย

Google Chrome ครบรอบ 10 ปี ปรับโฉมใหม่ ฉลาดขึ้น และจัดการพาสเวิร์ดได้ด้วย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในโอกาสครบรอบ 10 ปี Google Chrome ปรับโฉมและทำฟีเจอร์ใหม่โดยออกเวอร์ชั่น Google Chrome 69 ออกมาใช้ได้ในเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป Android และ iOS

แท็บและปุ่มต่างๆ จะเป็นแบบกลม จากเดิมที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยม และบนเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปจะเพิ่มปุ่มตั้งค่าด้านล่างขวา สามารถเพิ่มรูปวอลเปเปอร์ได้ ส่วนในมือถือ iOS จะมีปุ่ม toolbar หรือแถบเครื่องมือด้านล่างให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

 

เมื่อเข้าใช้งานเว็บไซต์ใหม่และต้องสร้างบัญชีกับรหัสผ่าน Chrome เวอร์ชั่นใหม่จะช่วยจัดการพาสเวิร์ดและแนะนำการตั้งพาสเวิร์ดที่ปลอดภัยได้ด้วย ไม่ใช่แค่บันทึกอย่างเดียว โดยจะทำงานเชื่อมต่อกับบัญชี Google อัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ต้องการจัดการพาสเวิร์ดของตัวเองก็เข้าไปที่ passwords.google.com ได้เลย

แท็บการค้นหาหรือ Omnibox เวอร์ชั่นใหม่สามารถแนะนำคีย์เวิร์ดที่มีคนกำลังค้นหาอยู่ให้มากขึ้น และหากเว็บไหนที่ผู้ใช้กำลังค้นหาอยู่ เช่น เปิดแท็บเว็บนั้นแล้วแต่ลืมว่าเปิดไว้แล้ว Google Chrome จะบอกว่าเว็บนี้กำลังเปิดแท็บอยู่ สามารถเปลี่ยนแท็บไปที่เว็บนั้นได้

แม้ว่าปัจจุบันจะนำเสนอการเปลี่ยนแปลงในส่วนของ Chrome แต่เรากำลังปรับปรุง Chrome ให้ดีขึ้นอยู่เสมอและได้พัฒนาโปรแกรมป้องกันโฆษณาเพื่อป้องกันโฆษณาที่เป็นอันตรายและรบกวน ช่วยย้ายเว็บไปยัง HTTPS เพื่อช่วยให้มีความปลอดภัย รวมถึง Spectre และนำ VR และ AR ไปยัง Chrome และขณะนี้กำลังเปิดตัวการทดลองใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงเวลาในการเริ่มต้นใช้งาน Chrome อีกด้วย

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา : Google Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments