fbpx
หน้าแรกGoogle Newsวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้ชมเว็บไซต์ด้วยรายงาน Google Analytics

วิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้ชมเว็บไซต์ด้วยรายงาน Google Analytics

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับปรุงเส้นทางของลูกค้าที่คุณส่งไปยังเว็บไซต์หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณใน Google Analytics นอกจากนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีดูว่ากลุ่มผู้ชมใดใช้เวลาบนเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นและหาโอกาสในการปรับเปลี่ยนสิ่งที่ผู้เข้าชมเห็นเมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ

#1 วิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ตามแหล่งที่มาของการเข้าชมใน Google Analytics

เริ่มต้นไปที่ source/medium จากหน้าจอหลักของ Google Analytics ไปที่ Acquisition > All Traffic > Source/Medium ทางด้านซ้าย

Source/Medium จะบอกคุณว่าการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมาจากที่ใด และปริมาณการเข้าชมที่คุณได้รับจากแหล่งที่มาของการเข้าชมต่างๆ นอกจากนี้ยังแสดงเมตริกการมีส่วนร่วมทั้งหมด

#2 วิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้ชมเว็บไซต์โดย Landing Page ใน Google Analytics

เมื่อคุณเข้าใจวิธีใช้ Source/Medium เพื่อทำความเข้าใจเรื่องราวของการมีส่วนร่วมแล้วคุณสามารถใช้ประโยชน์จากรายงานอื่นๆ ของ Google Analytics ได้เช่นกัน ลองดูที่ landing page report หากต้องการเข้าถึงให้ไปที่พฤติกรรม> เนื้อหาเว็บไซต์> หน้า Landing Page

เมื่อรายงานเปิดขึ้นคุณจะสังเกตเห็นว่าคล้ายกับรายงาน Source/Medium แต่แทนที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของการเข้าชมคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับหน้า Landing Page ด้านล่างนี้คุณจะเห็นว่าตัวเลขทั่วทั้งเว็บไซต์สำหรับอัตราตีกลับหน้าต่อเซสชันและระยะเวลาเซสชันเฉลี่ยนั้นใกล้เคียงกับที่เราเห็นก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามตัวเลขด้านล่างนั้นจะแตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะข้อมูลแบ่งตามหน้า Landing Page ไม่ใช่แหล่งที่มาของการเข้าชม

#3 วิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้ชมเว็บไซต์ตามหมวดหมู่อุปกรณ์ใน Google Analytics

มีรายงาน Google Analytics อีกรายงานหนึ่งที่คล้ายกับที่เราเคยดูนั่นคือรายงานภาพรวมอุปกรณ์ หากต้องการเข้าถึงให้ไปที่ Audience Reports > Mobile > Overview

รายงานนี้จะบอกคุณเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมนั่น อัตราตีกลับหน้าต่อเซสชัน และระยะเวลาเซสชันเฉลี่ยทั่วทั้งเว็บไซต์ โดยแบ่งตามหมวดหมู่อุปกรณ์ ได้แก่ เดสก์ท็อปมือถือและแท็บเล็ต

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments