fbpx
หน้าแรกGoogle News4 สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับ Google Analytic

4 สิ่งที่นักการตลาดต้องรู้เกี่ยวกับ Google Analytic

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการวิเคราะห์การตลาดของคุณหรือไม่? สงสัยไหมว่า Google Analytic จะเปลี่ยนวิธีวัดผลทางการตลาดของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบว่า Google Analytic สามารถติดตามและวัดผลการเดินทางของลูกค้าได้ดีขึ้นอย่างไร

  1. Google Analytics มีวิวัฒนาการอย่างไร

ในปี 2548 Google ได้ซื้อโปรแกรมวิเคราะห์สถิติเว็บที่เรียกว่า Urchin ต่อมาโปรแกรมได้เปลี่ยนชื่อเป็น Google Analytics และมุ่งเน้นไปที่การวัดผลผู้ใช้ ในปี 2012 Google Analytics ได้พัฒนาไปสู่ ​​Universal Analytics ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่นักการตลาดส่วนใหญ่คุ้นเคยและเริ่มให้ความสำคัญกับการวัดเซสชันหรือการเยี่ยมชมมากกว่าผู้ใช้ เมื่อเวลาผ่านไป Universal Analytics ได้เพิ่มการวัดรหัสการติดตามโดเมนย่อยอัตโนมัติและการระบุแหล่งที่มาของการเข้าชมที่ง่ายขึ้นและโดยทั่วไปทำให้แพลตฟอร์มใช้งานง่ายขึ้น

Universal Analytics ได้รับการปรับปรุงอัปเดตและออกแบบใหม่ แต่เป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่มาพร้อมกับข้อจำกัด บางประการ ในที่สุดเมื่อปีที่แล้ว Google ได้ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะปล่อยสิ่งที่เรียกว่า App + Web

  1. Google Analytics คืออะไร

เมื่อเวลาผ่านไปเบราว์เซอร์จะปิดกั้นสิ่งต่างๆ ผู้คนจะใช้ส่วนขยายที่ปิดกั้นสิ่งต่างๆ และแม้แต่บางเว็บไซต์ก็จะบล็อกเนื้อหา Universal Analytics อาศัยข้อมูลที่สามารถดูได้ และคุณต้องตัดสินใจโดยพิจารณาจากข้อมูลตัวอย่างจริงๆ จากกลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ Google เข้าใจว่าเทรนด์นี้กำลังนำไปสู่จุดใด ดังนั้นพวกเขาจึงออกแบบ GA ด้วยปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำสิ่งที่วัดได้ฟีดข้อมูลนั้นไปยังอัลกอริทึม จากนั้นสร้างรายงานแบบจำลองนั้นกับผู้ใช้จริงของคุณเพื่อคาดการณ์ว่าข้อมูลอาจเป็นอย่างไร สามารถรวบรวมข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดได้

  1. Google Analytics กับ Universal Analytics อะไรที่แตกต่างกัน?

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างทั้งสองคือวิธีที่คุณได้รับคำตอบจากข้อมูล Universal Analytics สร้างขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลจัดเก็บข้อมูลนั้นและสร้างรายงานทุกอย่างเกิดขึ้นใน Universal Analytics ในทางกลับกัน Google Analytics  สร้างขึ้นเพื่อจัดเก็บข้อมูลสำหรับชุดการวัดของ Google ได้แก่ Google Tag Manager, GA4 และ Google Data Studio Google Tag Manager รวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการติดตาม Google Analytics 4 เก็บข้อมูลนั้นและ Google Data Studio คือที่ที่คุณสร้างรายงาน นอกจากนี้ GA4 ยังสามารถวิเคราะห์เชิงลึกผ่าน Analysis Hub

  1. การใช้ Google Analytics

ท้ายที่สุดแล้ว Google Analytics เป็นเครื่องมือการรายงาน และเป็นเครื่องมือวิเคราะห์อื่นๆ แต่ถ้าคุณเข้าไปในคำถามที่คุณกำลังพยายามตอบและคุณได้รวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการแล้วและข้อมูลนั้นจะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลในโครงสร้างที่เหมาะสมคุณสามารถทำการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อรับคำตอบและเริ่มปฏิบัติ กุญแจสำคัญคือการจัดโครงสร้างข้อมูลของคุณตามกรอบงาน คุณพยายามตอบคำถามอะไร คุณจะต้องรวบรวมข้อมูลอะไรบ้างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับคำตอบเหล่านั้น คุณจะดำเนินการอะไรตามคำตอบที่ได้รับ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments