fbpx
หน้าแรกGoogle NewsGoogle เพิ่มฟีเจอร์ Live Caption ใน Chrome แปลงเสียงในเว็บเป็นข้อความ

Google เพิ่มฟีเจอร์ Live Caption ใน Chrome แปลงเสียงในเว็บเป็นข้อความ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทางGoogle เตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับคำบรรยาย เพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ได้มากขึ้น หรือเมื่ออยู่ในสถานที่ที่ไม่อำนวยเรื่องการใช้เสียงหรือแม้แต่การพิการทางการได้ยิน ทำให้สามารถเข้าถึงเนื้อหานั้นได้ตลอดเวลา

Illustrative example of Chrome Live Caption feature showing caption overlaid on website with audio player

Live Caption บน Chrome สามารถสร้างคำบรรยายแบบเรียลไทม์สำหรับสื่อพร้อมเสียงบนเบราว์เซอร์ได้โดยอัตโนมัติ ใช้งานได้กับโซเชียลและวิดีโอพอดแคสต์และเนื้อหาวิทยุไลบรารีวิดีโอส่วนตัว (เช่น Google Photos) โปรแกรมเล่นวิดีโอและบริการแชทวิดีโอหรือเสียงบนเว็บส่วนใหญ่ คำบรรยายเหล่านี้ใน Chrome สร้างขึ้นบนอุปกรณ์ซึ่งช่วยให้คำบรรยายปรากฏในขณะที่เล่นเนื้อหาโดยไม่ต้องออกจากคอมพิวเตอร์ Live Caption ยังทำงานแบบออฟไลน์ได้อีกด้วยดังนั้นยังสามารถใส่คำบรรยายไฟล์เสียงและวิดีโอที่บันทึกไว้ในฮาร์ดไดรฟ์เล่นใน Chrome

หากต้องการเปิด Live Caption ใน Chrome จากเดสก์ท็อปให้ไปที่การตั้งค่า Chrome ปัจจุบันคุณลักษณะนี้รองรับภาษาอังกฤษและพร้อมใช้งานทั่วโลกใน Chrome รุ่นล่าสุดบนอุปกรณ์ Windows, Mac และ Linux และจะพร้อมให้บริการใน ChromeOS เร็ว ๆ นี้ สำหรับอุปกรณ์ Android คำบรรยายสดนี้พร้อมใช้งานสำหรับเสียงหรือวิดีโอบนอุปกรณ์มือถือแล้ว

ที่มา : Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments