fbpx
หน้าแรกบทความGoogle เปิดตัว Chrome Canvas เครื่องมือวาดภาพบนเว็บ

Google เปิดตัว Chrome Canvas เครื่องมือวาดภาพบนเว็บ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google เปิดตัว Chrome Canvas เครื่องมือวาดภาพบนเว็บ สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เหมือนโปรแกรม Paint แต่ลูกเล่นน่าสนใจกว่า

Google มีการทดสอบเว็บเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยล่าสุดก็ได้เปิดตัว Chrome Canvas เว็บเทคโนโลยีแนววาดเขียนที่จะให้ผู้ใช้งานวาดสิ่งที่ต้องการผ่านตัวเว็บได้

ปัจจุบันเริ่มมีอุปกรณ์หน้าจอแบบ 2-in-1 หลากหลายรุ่น ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส (Touchscreen) และปากกา (Stylus) เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้หลากหลายกว่าเดิม โดยเฉพาะกับนักออกแบบที่ต้องการขีดเขียนลงไปในหน้าจอเพื่อสื่อสาร ล่าสุดทาง Google ได้เปิดตัว Chrome Canvas เป็นเครื่องมือช่วยวาดภาพแบบเล็กๆ ใช้งานง่าย เปิดเล่นผ่านเว็บได้เลย โดยไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรให้ยุ่งยากอีกด้วย

วิธีการใช้งาน

– สำหรับการใช้งาน Chrome Canvas ในขั้นตอนแรก ให้ผู้ใช้งานสมัครบัญชีใช้งานกับเว็บ Google Chrome ก่อน ซึ่งขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะผู้ใช้จะต้องมีบัญชี Google Chrome จากนั้นก็พิมพ์ชื่อเว็บ https://canvas.apps.chrome/ เพื่อเปิดใช้ตัว Chrome Canvas

– หน้าแรก Chrome Canvas จะเจอกับหน้ากระดาษ พร้อมแถบเครื่องสำหรับวาดภาพตรงซ้ายมือ สามารถเลือกสีได้ตามความต้องการ หรือจะเลือกแบบละเอียดก็ได้

– สามารถเลือกเครื่องมือได้ตามต้องการ พร้อมกำหนดขนาดเส้นและความเข้มของเครื่องมือที่ใช้ได้พร้อมๆ กัน เครื่องมือที่มีอยู่ใน Canvas นั้น จะประกอบไปด้วย 1. ดินสอ 2. ปากกา 3. ไฮไลท์ 4. ชอล์ค

– หลังจากการวาดเสร็จก็กดปุ่ม Export drawing เพื่อบันทึกไฟล์งานลงอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือ pc ได้ทันที และสามารถบันทึกเป็น .PNG ได้

สำหรับการบันทึกงานที่ได้วาดไว้ หากตอนใช้งานครั้งแรกได้ Log-In ชื่อบัญชี Google Chrome เอาไว้ มันจะบันทึกงานที่เราวาดโดยอัตโนมัติทันที แม้จะปิดหน้าเว็บไปแล้ว ตัวงานที่วาดไว้ก็ยังอยู่เหมือนเดิม โดยไม่สูญหาย

เนื่องจาก Canvas นั้นเป็นเว็บเทคโนโลยีจึงสามารถรันได้ทุกเบราว์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยสามารถเข้าผ่านลิ้งค์หลักและติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนผ่าน Chrome สำหรับ Android ได้

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Chrome Canvas

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments