fbpx
หน้าแรกบทความGoogle ทดสอบการแชร์การค้นหาสำหรับ Android

Google ทดสอบการแชร์การค้นหาสำหรับ Android

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

บางครั้งผู้ใช้อาจจะเคยพบเจอคำถามจากคนรอบข้าง ซึ่งเป็นคำถามที่ค้นหาคำตอบได้ง่ายๆ โดยบางครั้งเราอาจจะใช้การบอกให้ผู้ที่ถามคำถามไปค้นหาใน Google
ล่าสุด Google มีฟีเจอร์ที่มาแก้ปัญหานี้โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องบอกให้คนที่ถามคำถามต้องไปเสิร์ช Google เอง โดย Google ได้ทดสอบปุ่มแชร์ในช่องค้นหา (search) สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์บนแอนดรอยด์ และยังสามารถแชร์เป็นลิงก์ไปให้ผู้อื่นต่อได โดยสามารถไปกดค้นหาต่อได้ ซึ่งจะมีวิธีในการแชร์คำค้นหาได้ เช่น การคัดลอก URL หรือใช้ LMGTFY ซึ่งมีการให้บริการกว้างขึ้นอีก ที่ผ่านมาทาง Google ก็ยังไม่เคยได้ลองทำการแบ่งปันคำค้นหาเหล่านี้เลย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ android-1814556_960_720-1.jpg
เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android ที่ใช้แอพ Google ได้เห็นปุ่มแบ่งปันที่สะดวกในหน้าผลการค้นหา โดยปุ่มนั้นจะอยู่ทางด้านขวาของปุ่มค้นหาด้วยเสียง เมื่อผู้ใช้คลิกที่ปุ่มใหม่นี้จะเป็นการเปิดเมนูแชร์ Android ขึ้นมาให้ผู้ใช้แชร์ลิงก์ได้ ซึ่งลิงก์ที่ต้องการแชร์ก็จะปรากฏขึ้น เพื่อแชร์ข้อความของคำค้นหาของผู้ใช้เท่านั้น แต่จะไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ Google แสดงให้เห็นเมื่อผู้ใช้ค้นหา ลิงก์ที่คนรับได้รับจะสามารถเข้าไปยังหน้าค้นหาได้เลย โดยระบบจะแสดงว่าเปิดผ่าน Google Play Service หรือจะใช้แอพอื่นในการเปิดลิงก์ก็ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้การค้นหาสิ่งที่ต้องการรู้มีความง่ายและสะดวกสำหรับผู้ใช้มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments