fbpx
หน้าแรกGoogle NewsGoogle กำลังพัฒนาคุณลักษณะต่อต้านการติดตามสำหรับ Android

Google กำลังพัฒนาคุณลักษณะต่อต้านการติดตามสำหรับ Android

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google กำลังพัฒนาคุณสมบัติป้องกันการติดตามสำหรับ Android คล้ายกับ iOS 14.5 ของ Apple มีรายงานว่า Google อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสำรวจว่าสามารถจำกัดการรวบรวมข้อมูลและการติดตามข้ามแอพสำหรับระบบปฏิบัติการมือถือได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม Google จะหาวิธีแก้ปัญหาที่เข้มงวดน้อยกว่าของ Apple เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับคู่ค้าในการทำโฆษณา

หากคุณจำได้ Apple กำลังผลักดันคุณสมบัติความเป็นส่วนตัว ความโปร่งใสในการติดตามแอพ ซึ่งจะกำหนดให้นักพัฒนาต้องขออนุญาตผู้ใช้ในการรวบรวมรหัสประจำตัวสำหรับผู้ลงโฆษณาของอุปกรณ์ด้วยการอัปเกรด iOS ที่กำลังจะมีขึ้น รหัสดังกล่าวช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถติดตามกิจกรรมของผู้ใช้ในแอปและเว็บไซต์ ทำให้พวกเขาสามารถแสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมายได้ ไม่ใช่ทุกคนที่พอใจกับการใช้งานตัวอย่างเช่น Facebook เตือนนักพัฒนาว่าฟีเจอร์นี้อาจทำให้รายได้จากโฆษณาของแอพเกิดการเปลี่ยนแปลง ความเป็นส่วนตัวด้วยโฆษณาและเพิ่งถูกถาม ผู้ใช้เพื่อเลือกใช้การติดตามโฆษณา

Google มีแนวโน้มที่จะคิดหาวิธีแก้ปัญหาที่คล้ายคลึงกับวิธีการที่โครงการ Privacy Sandbox แบบโอเพนซอร์ส มีจุดมุ่งหมายเพื่อกำจัดคุกกี้ของบุคคลที่สามใน Chrome ในขณะที่ยังคงอนุญาตการกำหนดเป้าหมายโฆษณา ช่วยให้ผู้โฆษณากำหนดเป้าหมายกลุ่มคนที่มีความสนใจเหมือนกันแทนที่จะเป็นบุคคลทั่วไป

 

 

ที่มา : engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments