fbpx
หน้าแรกบทความการเก็บอีเมล์ไว้เยอะๆ ทำให้โลกร้อน

การเก็บอีเมล์ไว้เยอะๆ ทำให้โลกร้อน

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

รู้หรือไม่? การเก็บอีเมล์ไว้เยอะๆ ทำให้โลกร้อน เนื่องจากอีเมลทั้งหมดที่อยู่ในกล่องจดหมายจะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลขนาดใหญ่ โดยต้องมีสถานีขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูล เมื่อมีการเก็บข้อมูลจำนวนมาก ทำให้สถานีเก็บข้อมูลเกิดความร้อนจากการเก็บอีเมล จึงต้องมีกระบวนการทำให้สถานีเก็บข้อมูลมีความเย็นตลอดเวลา การดูแลศูนย์ข้อมูลและระบบทำความเย็นจะต้องใช้ไฟฟ้า 32 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ต่อข้อมูล 1 GB

ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้คนใช้อีเมล 230 ล้านคน ถ้าผู้คนทั้ง 230 ล้านคนลบอีเมลในกล่องจดหมายคนละ 50 ฉบับ จะประหยัดหน่วยความจำไปได้ 8,625,000 GB เท่ากับประหยัดไฟฟ้าไปได้ 276 กิโลวัตต์-ชั่วโมง หรือเทียบง่ายๆ จะเท่ากับการปิดไฟ 2.7 พันล้านดวงนาน 1 ชั่วโมง

นอกจากจะเป็นการประหยัดพลังงานแล้ว ยังทำให้โลกของเราคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการใช้พลังงาน  วิธีเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวที่เราสามารถเริ่มได้ที่ตัวเรา เพื่อช่วยลดโลกร้อน ลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : VIU

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments