fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ครอง 46% แซงหน้า Youtube ของการตลาดโฆษณาวิดีโอดิจิทัลไปแล้ววว

Facebook ครอง 46% แซงหน้า Youtube ของการตลาดโฆษณาวิดีโอดิจิทัลไปแล้ววว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การสำรวจปีนี้ล่าสุดชี้ Facebook สามารถครอง 46% ของตลาดโฆษณาวิดีโอดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมา และได้แซงหน้า YouTube ยักษ์ใหญ่ที่เคยเป็นเจ้าตลาดโฆษณาวิดีโอออนไลน์ต่อเนื่องหลายปี

ผลการวิจัยของบริษัท Clinch ที่ระบุในรายงานของ Marketing Dive พบว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่แสดง 46% ของโฆษณาวิดีโอทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้นในขณะนี้ โดยตัวเลขส่วนแบ่งนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 74% เมื่อรวมโฆษณาวิดีโอบน Instagram ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพในเครือ Facebook

และตอนนี้ Facebook สามารถแซงหน้า YouTube ของ Google ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เนื่องจาก Google ครองส่วนแบ่ง 41% ของตลาดโฆษณา

จากการศึกษานี้แสดงให้เห็นว่า แม้ตลาดโฆษณาวิดีโอดิจิทัลจะมีการเติบโตอย่างมีนัย แต่วงการนี้ก็ยังมีปัญหาใหญ่เรื่องคุณภาพและความเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม และนักการตลาดได้หยิบโฆษณาทางทีวีของตัวเองมาปรับใช้บนออนไลน์เท่านั้น โดย 44% ยอมรับว่าไม่ได้ตัดต่อให้โฆษณาสั้นลง ตามความยาวที่แนะนำของแต่ละแพลตฟอร์ม เนื่องจากสปอตโฆษณาทีวีมักกินเวลา 15 ถึง 30 วินาที แต่ Facebook และ YouTube แนะนำให้วิดีโอโฆษณามีความยาว 6 วินาทีเท่านั้น

มือ, แมโคร, โทรศัพท์มือถือ, คน, มาร์ทโฟน, ผู้หญิง

และมีผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีเมื่อปรับแต่งแคมเปญวิดีโอของตัวเองให้เหมาะสม โดยประมาณ 90% ของนักการตลาดที่ลงมือสร้างโฆษณาสำหรับ Facebook หรือ YouTube โดยเฉพาะผลตอบรับที่ดีอย่างชัดเจน จุดนี้กว่า 70% ของกลุ่มตัวอย่างรายงานว่าตัวเลข KPI ปรับเพิ่มขึ้นจริงเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

 

ติดต่อได้ที่ :

โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา: Marketingdive

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments