fbpx
หน้าแรกบทความFacebook ยืนยัน! ไม่ได้ดักฟังเสียงผ่านโทรศัพท์ผู้ใช้

Facebook ยืนยัน! ไม่ได้ดักฟังเสียงผ่านโทรศัพท์ผู้ใช้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้ใช้งาน Facebook หลายๆ คน อาจเคยสงสัยกันว่าทำไมเวลาที่เราสนใจเรื่องอะไร บนฟีดข่าวไทม์ไลน์ Facebook ก็จะมีเรื่องราวที่สนใจปรากฏขึ้นมาอยู่เสมอ Facebook อาจจะแอบฟังเราทางโทรศัพท์หรือไม่

ล่าสุด Facebook ได้ยืนยันว่า Facebook ไม่ได้แอบฟังบทสนทนาของผู้ใช้ผ่านไมโครโฟนของโทรศัพท์ แต่โฆษณาและโพสต์ที่ถูกแสดงอยู่บนฟีดข่าวจะแสดงตามความสนใจของผู้ใช้และข้อมูลอื่นๆ บนโปรไฟล์นั้น

 

 

หากผู้ใช้สงสัยว่าทำไมบางโพสต์จึงปรากฏขึ้นมาบนฟีดข่าว ผู้ใช้ก็สามารถกดเข้าไปดูที่ปุ่ม “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” จะแสดงอยู่ด้านขวาบนของโพสต์ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกี่ยวข้องของเนื้อหานั้น เช่น อาจจะเห็นโพสต์เพราะผู้ใช้เคยไปกดไลค์ แสดงความคิดเห็น หรือไปกดติดตามบุคคลนี้ไว้ เป็นต้น

นอกจากนี้ Facebook ยังได้ทำการอัพเดทฟีเจอร์ “ ทำไมฉันจึงเห็นโฆษณานี้” เนื่องจากได้เปิดตัวคุณลักษณะนี้ไปเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งผู้ใช้สามารถดูได้ว่าปัจจัยต่างๆ เช่น รายละเอียดกลุ่มประชากรพื้นฐานความสนใจ และการเข้าชมเว็บไซต์มีส่วนช่วยโฆษณาในฟีดข่าวของผู้ใช้อย่างไร ตอนนี้ Facebook จะรวมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาที่ผู้ใช้ได้เห็นเมื่อข้อมูลในรายชื่อผู้โฆษณาตรงกับโปรไฟล์ Facebook ของคุณด้วย

การอัพเดทของ Facebook นั้น จะเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในการให้บริการและการควบคุมผู้คนบน Facebook มากขึ้น จะรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้และจะนำไปพัฒนาคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Facebook Newsroom

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments