fbpx
หน้าแรกบทความโฆษณาแบบอัตโนมัติบนเพจ Facebook

โฆษณาแบบอัตโนมัติบนเพจ Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณาแบบอัตโนมัติบนเพจ Facebook จะทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องคาดเดาว่า การโฆษณาบน Facebook นั้น จะบอกถึงสิ่งที่สำคัญต่อธุรกิจของผู้ใช้มากเพียงใด และโฆษณาแบบอัตโนมัติจะให้แผนการโฆษณาแบบกำหนดเองพร้อมคำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับโฆษณาที่เหมาะสม โฆษณาแบบอัตโนมัติจะสามารถทราบว่าโฆษณาแบบใดมีประสิทธิภาพดีที่สุด และจะทำการปรับปรุงพร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติม

 

 

โฆษณาแบบอัตโนมัติสามารถช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ต่างกันได้ เช่น สามารถเพิ่มข้อมูลลูกค้าที่ผู้ใช้ระบึเป้าหมายไว้แล้ว หรือสามารถพาผู้คนไปยังเว็บไซต์ของผู้ใช้ได้ ซึ่งโฆษณาแบบอัตโนมัติจะช่วยให้ผู้ใช้สร้างและจัดการโฆษณาโดยมีวิธีการดังต่อไปนี้

  • ทำให้โฆษณามีหลายรูปแบบ

การสร้างโฆษณาที่ต่างกันมากถึง 6 เวอร์ชั่น Facebook จะแนะนำให้ใช้ปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ ข้อความ และรายละเอียดอื่นๆ สำหรับชิ้นงานโฆษณาตามข้อมูลจากเพจของผู้ใช้ เมื่อโฆษณาได้เผยแพร่มาระยะหนึ่งแล้ว Facebook จะแสดงเวอร์ชั่นที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดให้โดยอัตโนมัติ

  • ให้คำแนะนำตามกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

Facebook จะจัดเตรียมตัวเลือกกลุ่มเป้าหมาย โดยอ้างอิงตามข้อมูลจากเพจของผู้ใช้ อาจจะให้ตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายอัตโนมัติที่ปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจ ซึ่ง Facebook จะสร้างและปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายอัตโนมัติจากรายละเอียดต่างๆ เช่น ผู้ที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจ หรือผู้ที่มีความสนใจที่เกี่ยวกับเพจของผู้ใช้ เป็นต้น

  • งบประมาณที่แนะนำเพื่อจะสร้างผลลัพธ์ได้

Facebook จะแนะนำงบประมาณที่มีแนวโน้มว่า จะทำให้ผู้ใช้ได้รับผลลัพธ์ตามเป้าหมาย ซึ่งผู้ใช้สามารถระบุงบประมาณเองได้ และทาง Facebook จะแชร์ผลลัพธ์ที่คาดหวังโดยประมาณให้

  • การแจ้งเตือนเกี่ยวกับโฆษณาของผู้ใช้ในเวลาที่เหมาะสม

ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อช่วยให้เข้าใจประสิทธิภาพของโฆษณา และวิธีปรับปรุง การแจ้งเตือนเหล่านี้อาจจะรวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะแนะนำด้วย เช่น การรีเฟรชรูปภาพ หรือแจ้งให้ทราบช่วงเวลาที่โฆษณาจะเริ่มสร้างผลลัพธ์ (ข้อมูลลูกค้า หรือการขายสินค้า) เป็นต้น

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น คือ การโฆษณาแบบอัตโนมัติบน Facebook ซึ่งมีข้อดีสำหรับผู้ที่ทำการสร้างโฆษณา โดยไม่ต้องมีวิธีการที่ยุ่งยาก และช่วยทำให้โฆษณาของผู้ใช้มีประสิทธิภาพที่ดีด้วย ฟีเจอร์นี้จะทยอยให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันแล้ว แต่จะสามารถใช้งานได้บนเดสก์ท็อปเท่านั้นในขณะนี้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments