fbpx
หน้าแรกบทความสิทธิ์การอนุญาตบน Facebook ของบัญชีผู้ใช้โฆษณา

สิทธิ์การอนุญาตบน Facebook ของบัญชีผู้ใช้โฆษณา

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การเพิ่มผู้คนไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณา

หากผู้ใช้ต้องการจัดการโฆษณาร่วมกับคนอื่นๆ สามารถเพิ่มบุคคลเหล่านั้นไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณาได้ ผู้ใช้สามารถให้สิทธิ์ต่อไปนี้กับคนอื่นได้ตามสิทธิ์การอนุญาตที่ผู้ใช้ต้องการ

  • ผู้ดูแลบัญชีผู้ใช้โฆษณา

ผู้ดูแลบัญชีสามารถสร้าง, แก้ไข, ดูโฆษณา, เข้าถึงรายงาน, แก้ไขวิธีการชำระเงิน และจัดการสิทธิ์การอนุญาตของผู้ดูแลได้โดยตรง

  • ผู้ลงโฆษณาบัญชีผู้ใช้โฆษณา

ผู้ลงโฆษณาสามารถดูและแก้ไขโฆษณา รวมถึงการตั้งค่าโฆษณาโดยใช้วิธีการชำระเงินที่เชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้โฆษณา และยังสามารถดูวิธีการชำระเงินได้อีกด้วย

  • นักวิเคราะห์บัญชีผู้ใช้โฆษณา

นักวิเคราะห์สามารถดูโฆษณาและเข้าถึงรายงานได้

ถ้ามีการแชร์บัญชีผู้ใช้ Facebook หรือมีการสร้างโปรไฟล์ปลอมที่ผู้ใช้ร่วมกับคนอื่นๆ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อกำหนดในการใช้บริการและมาตรฐานของชุมชน ให้เพิ่มผู้คนไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณาเพื่อให้สามารถจัดการโฆษณาบน Facebook ร่วมกับคนอื่นๆ ในธุรกิจของคุณได้ โดยคนที่คุณเพิ่มจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบ หรือเห็นสิ่งต่างๆ บนโปรไฟล์หรือฟีดข่าวที่คุณไม่ได้แชร์ให้บุคคลเหล่านั้น

ผู้ใช้สามารถมอบสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาให้แก่บุคคลที่มีบัญชีผู้ใช้ Facebook เท่านั้น หากบุคคลที่ต้องการเพิ่มไม่มีบัญชีผู้ใช้ Facebook บุคคลเหล่านั้นสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ได้ เพื่อมีสิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชี

วิธีเพิ่มบุคคลอื่นไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณา

  1. ให้ผู้ใช้ไปที่การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ในตัวจัดการโฆษณา อาจจะมีการขอให้ผู้ใช้ใส่รหัสผ่านอีกครั้ง เพื่อยืนยันตัวตน
  2. ให้เลื่อนลงด้านล่างแล้วเลือก “บทบาทในบัญชีผู้ใช้โฆษณา” คลิกที่ “เพิ่มผู้คน”
  3. ให้กรอกชื่อหรือที่อยู่อีเมลของผู้ที่ต้องการมอบสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีผู้ใช้
  4. ใช้เมนูดร็อปดาวน์ (เมนูที่มีลูกศรเลื่อนลง) เพื่อเลือกบทบาท แล้วคลิก “ยืนยัน”

บุคคลที่ได้เพิ่มเข้ามาจะมีสิทธิ์เข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้ทันทีตามบทบาทที่เลือกให้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงสิทธิ์การอนุญาตหรือลบบุคคลออกจากบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้ได้เสมอโดยคลิกเครื่องหมาย X ถัดจากชื่อของบุคคลเหล่านั้น

 

 

สิทธิ์การอนุญาตใดบ้างที่สามารถมอบให้บุคคลที่เลือกให้เข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณา

บัญชีผู้ใช้โฆษณาจะมีสิทธิ์การอนุญาตระดับผู้ดูแลอยู่ 3 ประเภท เพื่อช่วยจัดการบัญชีผู้ใช้ของคุณขณะมอบสิทธิ์การอนุญาตให้ผู้อื่นสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้บุคคลนั้นดำเนินการใดบ้าง หรือเห็นข้อมูลใดบ้างด้วยการกำหนดบทบาทให้กับบุคคลดังกล่าว บทบาททั้ง 3 ประเภท และสิ่งที่ผู้มีบทบาทสามารถดำเนินการได้มีดังนี้

  • ผู้ดูแล

ผู้ดูแลบัญชี สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องของการดูโฆษณา, การเข้าถึงรายงาน, การสร้างและแก้ไขโฆษณา, การแก้ไขวิธีการชำระเงิน และการจัดการสิทธิ์การอนุญาตของผู้ดูแล ซึ่งผู้ดูแลจะสามารถเข้าถึงบัญชีโฆษณาได้ทั้งหมด

  • ผู้ลงโฆษณา

ผู้ลงโฆษณา สามารถดำเนินการในบัญชีโฆษณาได้ในเรื่องของการดูโฆษณา, การเข้าถึงรายงาน และการสร้างหรือการแก้ไขโฆษณา เท่านั้น

  • ผู้วิเคราะห์

ผู้วิเคราะห์ สามารถดำเนินการในบัญชีโฆษณาได้เฉพาเรื่องของการดูโฆษณา และการเข้าถึงรายงาน เท่านั้น

ผู้ใช้ยังคงต้องมอบบทบาทในเพจบน Facebook หรือแอพของผู้ใช้ให้กับผู้คนเหล่านั้น เพื่ออนุญาตให้พวกเขาสามารถสร้างและแก้ไขโฆษณาได้

การมอบสิทธิ์การอนุญาตให้ผู้อื่นเข้าถึงบัญชีผู้ใช้โฆษณาของผู้ใช้นั้น ไม่ได้เป็นการมอบสิทธิ์การอนุญาตให้บุคคลนั้นลงชื่อเข้าใช้เป็นตัวคุณหรือเห็นข้อมูลต่างๆ ในโปรไฟล์ของคุณ ถ้าคุณไม่ได้แชร์เรื่องราวต่างๆ กับบุคคลนั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments