fbpx
หน้าแรกบทความประโยชน์ของการสร้าง Stories เพจ

ประโยชน์ของการสร้าง Stories เพจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับผู้ที่ใช้ Facebook ก็อาจจะคุ้นเคยกับฟีเจอร์ Stories กันบ้างแล้ว ซึ่งผู้ใช้ Facebook สามารถโพสต์วิดีโอหรือภาพนิ่งผ่าน Facebook Stories ได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์

Story คืออะไร

Story คือ Page Stories ที่จะช่วยให้ผู้ใข้แชร์เนื้อหาที่แสดงตัวตนของแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้โดยตรงจากอุปกรณ์มือถือเช่นเดียวกับ Instagram Stories แม้ Stories ทั้งสองแบบอาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ Page Stories ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ผู้ใช้สามารถนำมาใช้สร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้บ่อยขึ้น และสร้างความเป็นกันเองได้มากขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้จักคุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น

Stories จะช่วยให้ผู้ใช้แชร์รูปภาพและวิดีโอแบบสั้นๆ ที่จะพากลุ่มเป้าหมายพบกับทุกอย่างที่ผู้ใช้กำลังทำหรือประสบมา ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งช่วยให้ผู้ติดตามได้มีโอกาสเห็นเรื่องราวต่างๆ ของธุรกิจหรือสินค้าของคุณได้มากขึ้น

การแสดง Page Stories

Page Stories จะปรากฏที่ด้านบนของฟีดข่าว ซึ่งเป็นบริเวณที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด ผู้ใช้สามารถดูเรื่องราวใน Page Stories ของผู้ใช้ได้โดยการแตะที่รูปโปรไฟล์ของเพจบนมือถือได้ด้วย

ประโยชน์ของ Stories

  • Stories สามารถแชร์ได้บ่อย

การโพสต์ถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในการนำเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ธุรกิจจะประเมินว่าควรโพสต์ลงเพจบ่อยได้เพียงใด หากผู้ใช้แชร์เนื้อหาไปยังเพจแล้วหรือกำลังแสดงโฆษณาเพจอยู่ การสร้างเรื่องราวบนเพจอาจช่วยให้มีความเคลื่อนไหวและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดยการเผยแพร่สื่อประเภทต่างๆ เพื่อสร้างความเพลิดเพลินและสานสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากขึ้น

  • Stories สามารถทำให้ธุรกิจมีความเป็นกันเอง

ผู้ใช้ Facebook ทุกคนที่มีธุรกิจบนเพจ ย่อมมีความต้องการให้เพจมีภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย เรื่องราวจะช่วยให้ผู้คนรู้จักคุณและธุรกิจของคุณมากขึ้น ซึ่ง Stories จะช่วยให้คุณแชร์เนื้อหาที่เป็นส่วนตัวและเกี่ยวข้องกับผู้ชมมากขึ้นได้เนื่องจาก Stories มักจะมีช่วงเวลาดีๆ ที่เชื่อมทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน

  • Stories สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างต่อเนื่อง

หากผู้ใช้ได้มีการโพสต์เนื้อหาแล้วผู้ที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายไม่เห็นโพสต์ หลังจากที่ได้เข้าสู่ระบบ Facebook การโพต์เรื่องราวของผู้ใข้จะปรากฏให้เห็นที่ด้านบนสุดของฟีดข่าว Stories ซึ่งเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ค่อยมีส่วนร่วมให้กลับมามีส่วนร่วมอีกครั้ง และสามารถอัพเดทเรื่องราวใหม่ๆ ให้กลุ่มเป้าหมายทั้งหมดทราบได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จะสามารถมองเห็นจำนวนคนที่รับชม Stories ได้ทุกเมื่อในขณะที่ Stories ยังคงอยู่อีกด้วย

วิธีการใช้ Facebook Stories

  • การใช้ด้วยกล้อง Facebook

ผู้ใข้สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอได้ทันทีหรืออัพโหลดจากม้วนฟิล์มและเพิ่มเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ เช่น การสร้างกรอบ สติกเกอร์ หน้าการ์ตูนต่างๆ เพื่อปรับแต่งรูปภาพและวิดีโอ

  • การแชร์มาจาก Instagram

หากผู้ใช้ได้ใช้งาน Instagram Stories อยู่แล้ว ผู้ใช้ก็สามารถ “โพสต์เนื้อหาข้ามมาจาก Stories ที่ได้สร้างไว้บน Instagram” ได้เลย เพื่อแชร์และเชื่อมต่อกับชุมชน Facebook ได้ การสร้าง Stories นั้น ผู้ใช้จะต้องเป็นผู้ดูแลของเพจเพื่อสร้างและโพสต์สตอรี่

สำหรับการสร้างและจัดการ Story ยังไม่มีให้ใช้งานในแอพตัวจัดการเพจในขณะนี้ แต่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้โดยใช้แอพ Facebook ในอุปกรณ์มือถือแล้วเข้าไปที่เพจของผู้ใช้ได้เลย โดยไม่มีความยุ่งยาก และสามารถทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

บทความก่อนหน้านี้โฆษณารูปภาพสไลด์บน Facebook
บทความถัดไปการโปรโมทโพสต์บน Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments