fbpx
หน้าแรกบทความการโปรโมทโพสต์บน Facebook

การโปรโมทโพสต์บน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อผู้ใช้สร้างโพสต์บนเพจ Facebook บางครั้งจะเห็นปุ่ม “กระตุ้นโพสต์” สีน้ำเงินปรากฏขึ้นหลังจากที่ได้เผยแพร่โพสต์ ปุ่ม กระตุ้นโพสต์ จะทำให้สามารถสร้างโฆษณาบน Facebook ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้โพสต์ของคุณ และสามารถแสดงให้กลุ่มเป้าหมายที่ผู้ใช้กำหนดได้เห็นการโปรโมทโพสต์จากเพจ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกรวดเร็วในการแสดงเนื้อหาต่อผู้คนที่อาจสนใจและยังสามารถเพิ่มกลุ่มเป้าหมายของเพจได้ด้วย

การโปรโมทโพสต์ทุกคนสามารถเห็นได้

ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นผู้ดูแลที่จัดการเพจ ผู้ลงโฆษณาเป็นบางโอกาสซึ่งเพิ่งจะเริ่มต้นใช้เครื่องมือการโฆษณาใน Facebook หรือเป็นผู้ลงโฆษณาที่มีประสบการณ์ในการจัดการแคมเปญการโฆษณาที่ซับซ้อนบน Facebook มาเป็นเวลาหลายปี การกระตุ้นโพสต์สามารถช่วยธุรกิจให้เข้าถึงเป้าหมายได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงประสบการณ์ในการโฆษณาเลย

ทำไมต้องมีการกระตุ้นโพสต์

การกระตุ้นโพสต์อาจช่วยให้ผู้คนมากดถูกใจ แชร์ และแสดงความคิดเห็นในโพสต์ที่สร้างมากขึ้น โพสต์ที่ได้รับการโปรโมทยังเป็นวิธีเข้าถึงผู้คนใหม่ๆ ซึ่งมีแนวโน้มสนใจเนื้อหาของคุณแต่ไม่ได้ติดตามคุณบน Facebook แต่ในตอนนี้โพสต์ที่ได้โปรโมทสามารถใส่ปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการเพื่อให้สามารถกระตุ้นให้ผู้คนดำเนินการในสิ่งต่างๆ ที่คุณสนใจได้ เช่น การติดต่อกับธุรกิจของคุณ การจอง การสมัครรับจดหมายข่าว และอื่นๆ เป็นต้น

ฟีเจอร์ของโพสต์ที่ได้รับการกระตุ้น

  • การแนะนำกลุ่มเป้าหมาย

ทาง Facebook จะจัดเตรียมตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายโดยอิงตามข้อมูลจากเพจของคุณ Facebook ยังอาจจัดเตรียมตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายอัตโนมัติที่ปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ Facebook สร้างและปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายอัตโนมัติจากรายละเอียดต่างๆ มาผสมกัน เช่น ผู้ที่อยู่ใกล้ตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจ หรือผู้ที่มีความสนใจสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเพจของคุณ เป็นต้น

  • ตำแหน่งการจัดวางหลายแห่ง

ตำแหน่งการจัดวางบน Facebook การแสดงตำแหน่งที่โฆษณาของคุณจะปรากฏ โพสต์ที่ได้รับการโปรโมทสามารถแสดงบนฟีดข่าวสำหรับเดสก์ท็อป ฟีดข่าวบนมือถือ และ Instagram นอกจากนี้ ตำแหน่งการจัดวางเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายยังมีให้ใช้งานสำหรับโพสต์ที่ได้รับการโปรโมท ซึ่งใช้วิดีโอในชิ้นงานโฆษณา

  • งบประมาณที่ปรับแต่งได้

จำนวนงบประมาณที่ผู้ใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นโพสต์นั้น ซึ่งแล้วแต่ผู้ใช้จะกำหนด ผู้ใช้สามารถเลือกงบประมาณที่กำหนดไว้แล้วหรือกำหนดจำนวนเองก็ได้ โพสต์ที่ได้รับการกระตุ้นต้องใช้งบประมาณขั้นต่ำ 1 ดอลลาร์ต่อวัน หรือประมาณ 30 กว่าบาท

  • การกำหนดเวลา

ผู้ใช้จะต้องกำหนดจำนวนเวลาที่ต้องการแสดงโฆษณา ผู้ใช้สามารถเลือกเวลาได้ ตั้งแต่ช่วงเวลาแบบกำหนดเอง (เช่น 7 วัน) หรือการกำหนดวันที่สิ้นสุดเอง

  • ชิ้นงานโฆษณา

โฆษณาที่ผู้ใช้สร้างจะคล้ายกับโพสต์บนเพจของโฆษณาชิ้นนั้น ความแตกต่างเพียงอย่างเดียว คือ โฆษณาของผู้ใช้จะปรากฏพร้อมข้อความระบุว่า “ได้รับการสนับสนุน” ที่มุมบนซ้ายและจะมีปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการที่มุมล่างขวาหากคุณเลือกที่จะเพิ่มปุ่มดังกล่าว

  • การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก

เมื่อผู้ใช้ได้โปรโมทโพสต์หรือสร้างโฆษณาจากเพจของคุณ ผู้ใช้จะสามารถดูผลลัพธ์และข้อมูลเชิงลึกได้ในแท็บ “ศูนย์โฆษณา” สำหรับการโปรโมทโพสต์ ก็ช่วยทำให้โพสต์บนเพจได้รับการกระตุ้นจากผู้คนมากขึ้น ทำให้มีผู้คนได้รับรู้ถึงแบรนด์ธุรกิจหรือสินค้าที่ทำการโปรโมท ทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น สร้างกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น และสร้างรายได้ให้ผู้ขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments