fbpx
หน้าแรกบทความการทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาทำงานอย่างไร?

การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาทำงานอย่างไร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณสมบัติการทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาของ Facebook ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถสร้างชุดโฆษณาหลายชุด และทดสอบเปรียบเทียบชุดโฆษณาเหล่านั้นด้วยกันเอง เพื่อพิจารณากลยุทธ์ที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วิธีการทำงานมีดังนี้

  • การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาแบ่งกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้ออกเป็นกลุ่มที่ไม่ทับกันกับแบบสุ่ม

 

  • การสุ่มนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าการดำเนินการทดสอบจะเป็นไปอย่างถูกต้องและยุติธรรม เนื่องจากปัจจัยอื่นๆ จะไม่บิดเบือนผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่ม และยังช่วยให้มั่นใจว่าแต่ละชุดโฆษณาจะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันในการประมูลอีกด้วย

 

  • โฆษณาแต่ละชุดที่ทดสอบจะมีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งเรียกว่าตัวแปร ดังนั้น Facebook จะทำเหมือนโฆษณาของผู้ใช้และเปลี่ยนเพียงหนึ่งตัวแปรที่ผู้ใช้ได้เลือกเท่านั้น

 

  • เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดจากการทดสอบเปรียบเทียบโฆษณา ผู้ใช้จะมีโอกาสในการทดสอบได้เพียงครั้งละหนึ่งตัวแปรเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้ทดสอบเปรียบเทียบกันเองระหว่างกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่มที่แตกต่างกัน ผู้ใช้จะไม่สามารถทดสอบการปรับให้เหมาะสมกับการแสดงโฆษณาสองแบบพร้อมกันได้ เนื่องจากผู้ใช้จะไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงใดที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของโฆษณานั้น

 

  • การทดสอบเปรียบเทียบโฆษณาจะอิงตามผู้คน และจะรวบรวมผลลัพธ์จากอุปกรณ์หลายๆ เครื่อง

 

  • ต้นทุนต่อผลลัพธ์ของชุดโฆษณาแต่ละชุดจะได้รับการคำนวณและเปรียบเทียบ ชุดโฆษณาที่มีต้นทุนต่อผลลัพธ์ต่ำที่สุด เช่น ต้นทุนต่อการซื้อบนเว็บไซต์ จะถือว่าเป็นชุดโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ Facebook จะดำเนินการคำนวณจากระบบการระบุที่มาของ Facebook ซึ่งจะใช้ข้อมูลต่างๆ จากการทดสอบโดยตรงและสถานการณ์จำลองกว่าพันสถานการณ์ ซึ่งช่วยให้สามารถระบุถึงระดับความเชื่อมั่นในผลลัพธ์ได้

 

  • หลังจากที่การทดสอบเสร็จสมบูรณ์ ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนและอีเมลที่แสดงผลลัพธ์ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถช่วยเสริมกลยุทธ์การโฆษณาของผู้ใช้ และช่วยเหลือผู้ใช้ในการออกแบบแคมเปญถัดไปได้

 

เมื่อสิ้นสุดการทดสอบผู้ใช้จะได้รับอีเมลแจ้งเตือนผลลัพธ์ของผู้ใช้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทบทวนเพื่อดูข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ใช้ในการเลือกกลยุทธ์การโฆษณาที่ดีที่สุด และสามารถออกแบบแคมเปญถัดไปให้ได้ตรงกับผลการทดสอบได้มากที่สุดอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments