fbpx
หน้าแรกบทความการเก็บเงินค่าโฆษณาบน Facebook

การเก็บเงินค่าโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เมื่อผู้ใช้ได้ทำการลงโฆษณาบน Facebook ผู้ใช้จะต้องตั้งงบประมาณสำหรับแต่ละโฆษณาที่จะแสดง แล้วทาง Facebook ก็จะใช้จ่ายงบประมาณของผู้ใช้ให้เท่ากับระยะเวลาการแสดงโฆษณา (เว้นแต่ในกรณีที่ผู้ใช้จะใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว) ผู้ใช้จะไม่ถูกเรียกเก็บเงินเกินงบประมาณที่กำหนดไว้ เพราะผู้ใช้สามารถควบคุมจำนวนเงินที่ใช้จ่ายได้เสมอ

ผู้ใช้จะต้องคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างงบประมาณกับจำนวนเงินที่ใช้จ่าย ดังนี้:

  • งบประมาณ คือ จำนวนเงินที่ผู้ใช้จะต้องการใช้จ่ายหรือเต็มใจใช้จ่ายเพื่อให้แสดงโฆษณาของผู้ใช้ได้
  • จำนวนเงินที่ใช้จ่าย คือ จำนวนเงินที่ผู้ใช้จะจ่ายจริง (จำนวนเงินที่ใช้ไปจากงบประมาณสูงสุด)

เมื่อผู้ใช้กำหนดงบประมาณสำหรับโฆษณาบน Facebook ของคุณ จำนวนเงินดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเท่ากับจำนวนเงินที่ผู้ใช้ใช้จ่ายจริงเสมอไป

งบประมาณต่อวันและงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน

ผู้ใช้สามารถกำหนดงบประมาณได้สองประเภทเพื่อควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้ไปกับชุดโฆษณาบางชุด ดังนี้

  • งบประมาณต่อวัน

งบประมาณต่อวัน คือ จำนวนเงินเฉลี่ยที่ผู้ใช้ยินดีใช้จ่ายกับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งทุกวัน

  • งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน

งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน คือ จำนวนเงินที่ผู้ใช้ยินยอมใช้จ่ายกับชุดโฆษณาชุดใดชุดหนึ่งตลอดระยะเวลาที่แสดงชุดโฆษณานั้น

ผู้ใช้จะถูกเรียกเก็บค่าบริการอย่างไร

การกำหนดราคาโฆษณาของ Facebook ยึดตามระบบการประมูลราคา ซึ่งโฆษณาจะแข่งขันกันเพื่อให้ได้รับความประทับใจตามราคาประมูลและประสิทธิภาพ เมื่อผู้ใช้แสดงโฆษณา ผู้ใช้จะถูกเรียกเก็บค่าบริการจากจำนวนคลิกหรือจำนวนความชื่นชอบที่โฆษณาของผู้ใช้ได้รับเท่านั้น

ผู้ใช้จะต้องชำระเงินเมื่อใด

ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าโฆษณาเมื่อใดนั้นขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ใช้วิธีการใดในการชำระเงิน หากผู้ใช้สร้างโฆษณาแรกบน Facebook ผู้ใข้จะต้องเพิ่มวิธีการชำระเงินไปยังบัญชีผู้ใช้โฆษณาของคุณ และวิธีการชำระเงินนั้นจะเป็นตัวกำหนดการตั้งค่าการชำระเงิน การตั้งค่าการชำระเงินสำหรับโฆษณาบน Facebook มีสองแบบหลักๆ ด้วยกัน ดังนี้

  • การชำระเงินอัตโนมัติ

ทาง Facebook จะเก็บค่าบริการจากผู้ใช้โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ใช้จ่ายเงินจนถึงจำนวนเงินที่เรียกว่า “เกณฑ์การเรียกเก็บเงิน” และเรียกเก็บค่าบริการที่ยังคงเหลืออยู่อีกครั้งในวันเรียกเก็บเงินประจำเดือน นี่คือวิธีการชำระเงินในกรณีที่ผู้ใช้ใช้ PayPal หรือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตส่วนใหญ่ในการซื้อโฆษณา

  • การชำระเงินด้วยตนเอง

ผู้ใช้จะต้องเติมเงินในบัญชีของคุณก่อน จากนั้นทาง Facebook จะหักเงินจากจำนวนดังกล่าววันละครั้งขณะที่เผยแพร่โฆษณา นี่คือวิธีชำระเงินหากผู้ใช้ใช้วิธีการชำระเงินแบบกำหนดเองในการซื้อโฆษณา สำหรับการชำระเงินแบบกำหนดเอง ผู้ใช้จะไม่มีเกณฑ์การเรียกเก็บเงิน

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นวิธีการการเก็บเงินค่าโฆษณา Facebook ต่อไปเวลาที่ผู้ใช้ทำการลงโฆษณาจะได้รู้วิธีการชำระเงินว่าจะต้องชำระเงินอย่างไร และการชำระเงินมีผลต่อโฆษณานั้นเท่าไร โฆษณาของผู้ใช้จะได้มีประสิทธิภาพในการโฆษณาเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

บทความก่อนหน้านี้การโปรโมทโพสต์บน Facebook
บทความถัดไปการโฆษณาบนเพจ Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments