fbpx
หน้าแรกบทความการทำโฆษณา Facebook ให้คนเห็นมากขึ้น

การทำโฆษณา Facebook ให้คนเห็นมากขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การทำชิ้นงานโฆษณาที่มีความน่าสนใจไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพงหรือใช้เวลามากมาย เคล็ดลับ 6 ประการในการปรับปรุงประสิทธิภาพของชิ้นงานโฆษณามีดังนี้

  1. ให้ใช้วิดีโอแนวตั้ง

การใช้วิดีโอแนวตั้ง ให้ใช้อัตราส่วนกว้างในแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยมจตุรัส เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์โทรศัพท์ในแนวตั้ง เมื่อผู้ใช้ใช้อัตราส่วนดังกล่าว เนื้อหาของคุณจึงครอบคลุมพื้นที่บนหน้าจอได้มากขึ้น จะทำให้วิดีโอดูน่าสนใจ และสะดุดตามากขึ้น

  1. หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความบนรูปภาพ

ถ้าจำเป็นต้องใส่ข้อความ ขอแนะนำให้ใช้ช่องข้อความ, หัวเรื่อง หรือคำอธิบายลิงค์แทน แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใส่ข้อความลงในรูปภาพ ให้ลองใช้ตัวอักษรที่เล็กลงและมีจำนวนคำน้อยลงเพื่อลดอัตราส่วนของข้อความต่อรูปภาพ

  1. การย่อข้อความให้สั้นลง

ผู้คนบนฟีด Facebook และ Instagram จะใช้เวลาการดูเนื้อหาอย่างรวดเร็ว อันที่จริงแล้ว ผู้คนใช้เวลาโดยเฉลี่ย 1.7 วินาทีกับเนื้อหาชิ้นหนึ่งบนโทรศัพท์ เมื่อเทียบกับบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลา 2.5 วินาที ดังนั้น ควรทำให้ข้อความของคุณมีความสั้น กระชับ ชัดเจน และตรงประเด็น เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณสื่อสารข้อความนั้นได้สำเร็จ

  1. เพิ่มรูปภาพหลายๆ รูปโดยใช้รูปแบบภาพสไลด์

ภาพสไลด์ทำให้คุณแสดงรูปภาพเพื่อให้ผู้คนเลื่อนผ่านได้มากขึ้นในต้นทุนที่เท่าเดิม ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีหากคุณมีรูปภาพสินค้าหรือแบรนด์สินค้าจำนวนมาก ก็ขอแนะนำให้ใช้เป็นภาพสไลด์จะทำให้รูปภาพดูน่าสนใจมากขึ้น

  1. ควรมีการเพิ่มการเคลื่อนไหว

โฆษณาที่มีการเคลื่อนไหวจะมีความโดดเด่นในฟีดข่าวเป็นอย่างมาก เมื่อคุณทำการโปรโมทโพสต์ คุณสามารถใช้เครื่องมือเอ็ฟเฟ็กต์วิดีโอฟรีที่ทำให้โฆษณาเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติ จากนั้นหากผู้ใช้ต้องการที่จะแก้ไขสี รูปภาพ และแบบอักษรก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถลองใช้แอพฟรีต่างๆ เหล่านี้ได้อีกด้วย เช่น

  • Hyperlapse :: สร้างวิดีโอไทม์แลปส์
  • Boomerang :: วิดีโอแบบวนลูป
  • Legend :: ทำให้ข้อความเคลื่อนไหว
  • Videoshop :: แก้ไขวิดีโอ
  • Adobe PhotoShop Express :: แก้ไขรูปภาพ
  • Adobe Spark :: สร้างวิดีโอจากเทมเพลตด้วยข้อความ รูปภาพ รูปถ่าย และการบรรยาย
  1. การใช้การกระตุ้นให้ดำเนินการ

ทางระบบมีปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการอยู่มากมาย ที่พร้อมให้ใช้งานสำหรับโฆษณาบน Facebook หรือ Instagram ปุ่มเหล่านี้ดึงดูดความสนใจผู้คนและยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนคลิกและมีส่วนร่วมกับโฆษณาของคุณด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับการทำโฆษณาของผู้ใช้มากขึ้น ให้โฆษณาของผู้ใช้ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และช่วยกระตุ้นการสร้างยอดขายจากการทำโฆษณาเพิ่มมากขึ้นด้วย ผู้ใช้ที่จะทำการลงโฆษณาก็ลองนำไปปรับใช้กัน เพื่อให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments