fbpx
หน้าแรกบทความโครงสร้างของโฆษณาบน Facebook

โครงสร้างของโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

โฆษณา Facebook จำเป็นต้องมี 3 ส่วนในการทำงาน ได้แก่ แคมเปญ ชุดโฆษณา และโฆษณา ทุกส่วนเหล่านี้ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าโครงสร้างแคมเปญ การรู้วิธีการทำงานร่วมกันจะช่วยให้โฆษณานั้นสามารถแสดงได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ใช้จะต้องตั้งวัตถุประสงค์ระดับแคมเปญที่จุดนี้ โดยจะต้องตัดสินใจในขั้นตอนนี้ว่าเป้าหมายของโฆษณาคืออะไร เช่น ยอดถูกใจบนเพจ ที่ระดับชุดโฆษณา ผู้ใช้จะเป็นผู้กำหนดกลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายโดยการกำหนดพารามิเตอร์ เช่น การกำหนดเป้าหมาย งบประมาณ และกำหนดเวลา สุดท้าย โฆษณานั้นจะมีความสร้างสรรค์ เช่นเดียวกับรูปภาพหรือวิดีโอที่จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายให้ไปยังสิ่งที่กำลังโปรโมท

ความหมายของ 3 ส่วนในการทำงานโฆษณา Facebook

แคมเปญ

แคมเปญ คืออะไร แคมเปญเป็นรากฐานของโฆษณา เมื่อผู้ใช้ตัดสินใจที่จะเรียกใช้โฆษณา ผู้ใช้จะเริ่มด้วยแคมเปญเสมอ ในขั้นตอนนี้ จะต้องเลือกวัตถุประสงค์ของการโฆษณา เช่น การโปรโมทเพจของคุณ ซึ่งจะกำหนดว่าผู้ใช้ต้องการให้โฆษณามีเป้าหมายอะไร เช่น หากผู้ใช้ต้องการที่จะโปรโมทเพจ โฆษณานั้นก็จะต้องได้รับการปรับให้เหมาะสม เพื่อให้ได้รับการตอบรับจากการกดถูกใจมากขึ้นในเพจธุรกิจบน Facebook ของผู้ใช้งาน

ชุดโฆษณา

ชุดโฆษณา คือ สิ่งที่บ่งบอกว่าโฆษณาควรเผยแพร่อย่างไรในระดับชุดโฆษณา ผู้ใช้จะต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณา โดยการใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายของ Facebook คุณจะต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย โดยการเลือกสิ่งต่างๆ เช่น อายุ เพศ สถานที่ตั้ง และอื่นๆ และจะต้องกำหนดงบประมาณ, กำหนดเวลาสำหรับการโฆษณา และการเลือกพื้นที่ในการโฆษณาของคุณ

แคมเปญหนึ่งแคมเปญสามารถประกอบด้วยชุดโฆษณาหลายชุดที่มีการกำหนดเป้าหมาย การกำหนดเวลา และตัวเลือกการกำหนดงบประมาณที่เลือก

การตรวจสอบชุดโฆษณา

  1. สร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  2. ตั้งงบประมาณและกำหนดเวลาของคุณ
  3. เลือกกำหนดการประมูลของคุณ

การประมูลโฆษณา

การประมูลราคาเกิดขึ้นทุกครั้งที่มี “ผู้เข้าร่วม” ในการประมูลราคา คือ โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีบุคคลดังกล่าวซึ่งมีสิทธิ์เห็นโฆษณารวมอยู่ด้วย

โฆษณาที่จะชนะการประมูลราคา และได้รับการแสดง คือ โฆษณาที่มีมูลค่ารวมสูงสุด มูลค่ารวมไม่ใช่จำนวนเงินที่ผู้ลงโฆษณายินดีจะจ่ายให้ Facebook เพื่อแสดงโฆษณาของตน แต่เป็นการรวมกันของ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่

– ราคาประมูล

– อัตราการดำเนินการโดยประมาณ

– คุณภาพและความเกี่ยวข้องของโฆษณา

ตัวอย่างเช่น ถ้าโฆษณานั้นได้รับคำติชมในแง่ลบจำนวนมาก อาจทำให้มูลค่าโดยรวมของโฆษณาลดลงได้ แต่ถ้าหากมีประวัติของการสนใจในสิ่งที่กำลังโฆษณาอยู่ ก็อาจทำให้มูลค่ารวมเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

  1. หลังจากนั้นเริ่มสร้างโฆษณาของคุณ

โฆษณา

โฆษณา คือ สิ่งที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายจะมองเห็น ที่ระดับโฆษณา โดยผู้ใช้สามารถที่จะเลือกชิ้นงานโฆษณานั้นได้ ซึ่งอาจมีองค์ประกอบต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ

ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ โครงสร้างของโฆษณาบน Facebook ทุกส่วนของโครงสร้างเหล่านี้ จะช่วยให้โฆษณานั้นสามารถแสดงได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments