fbpx
หน้าแรกบทความวิธีโพสต์ Facebook Page ให้ประสบความสำเร็จ

วิธีโพสต์ Facebook Page ให้ประสบความสำเร็จ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับในยุคแห่งโซเชียลมีเดีย Facebook ถือว่าเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ พ่อค้าแม่ค้าหันมาใช้ Facebook เป็นเครื่องมือทางการตลาดกันมากขึ้น เพราะมีความสะดวกสบาย และมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่า Facebook มีผู้ใช้บริการอยู่ประมาณมากกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือนเลยทีเดียว แต่ก็มีผู้ใช้บางรายที่ทำการขายสินค้าบนโลกออนไลน์อย่าง Facebook นั้น ไม่ประสบความสำเร็จ วันนี้เราจึงนำวิธีที่จะทำให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในการใช้งานบน Facebook

วิธีที่จะช่วยโพสต์ Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

– การโพสต์ควรมีรูปภาพประกอบ
การโพสต์รูปภาพ สามารถสื่อความหมายและดึงดูดสายตาได้มากกว่าตัวอักษร เพราะการใช้ชีวิตในปัจจุบันของคนเรามักมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ แต่ระหว่างการเดินทางก็ยังพอมีเวลาเล่นสื่อโซเชียล หากผู้ใช้โพสต์ข้อความยาวๆ คนส่วนมากก็อาจจะไม่สนใจเพราะต้องเสียเวลามานั่งอ่าน และไม่ดึงดูดสายตา ดังนั้น ทุกครั้งที่โพสต์ข้อความไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าหรือโพสต์ธรรมดา ก็ไม่ควรโพสต์ข้อความยาวเกินไป อาจโพสต์เป็นข้อความสั้นๆ แล้วใช้รูปภาพเป็นสื่อแทนความหมาย เพื่อดึงดูดสายตาน่าจะดีกว่า

– การโพสต์ควรรู้เวลาในการโพสต์
เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ Facebook จากผลสำรวจจากหลากหลายสถาบัน บอกว่าคือช่วงเวลาประมาณ 18:30 ของทุกวัน แต่ในความจริงแล้ว ผู้ใช้ควรต้องดูด้วยว่าสินค้าของเราเป็นประเภทอะไร หากสินค้าเป็นประเภทอาหาร ก็สามารถโพสต์ได้ตั้งแต่เวลา 12:00 ได้เลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนกำลังพักเที่ยง และเป็นช่วงเวลาที่รับประทานอาหารในมื้อกลางวันด้วย หากคนเหล่านนั้นกำลังเล่น Facebook แล้วดูหน้า Feed อยู่ เลื่อนมาเจอรูปอาหารจากเพจเรา ก็อาจจะทำให้อยากทานอาหารนั้นของเพจเราและเกิดการซื้อขายกันต่อไปด้วย


– การโพสต์ควรใช้ Emoticon แสดงอารมณ์บ้าง
สำหรับในบางครั้ง การอัพเดทเรื่องราวต่างๆ หรือโพสต์ข้อความเชิงแสดงความคิดเห็นบน Facebook ของร้าน อาจมีการนำ Emoticon แสดงอารมณ์มาใช้บ้าง เช่น หากผู้ใช้โพสต์ข้อความที่แสดงถึงความสุข ความสนุกสนาน เราอาจใช้สัญลักษณ์ ☺ (อมยิ้ม) เพื่อเป็นการแสดงอารมณ์ และทำให้โพสต์ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เป็นต้น ล่าสุดตอนนี้ Facebook ได้เพิ่มช่องแสดงความรู้สึกได้แล้ว ยิ่งสามารถแสดงอารมณ์ได้ง่ายขึ้น การแสดงอารมณ์เหล่านี้เป็นการทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า เพจนั้นไม่ใช่แค่ร้านขายสินค้า แต่เพจนั้นเป็นเหมือนเพื่อนของพวกเขาด้วยเช่นกัน


– การโพสต์ควรตั้งคำถามสร้างความสัมพันธ์
ในสมัยนี้วิธีการใช้ Facebook เริ่มเปลี่ยนไป ผู้คนเริ่มมีการกดไลค์ กดแชร์มากกันมากขึ้นเมื่อรู้สึกชอบหรือถูกใจโพสต์นั้น อีกทั้งบางทียังแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผยด้วย ดังนั้น การที่จะโพสต์อะไร ลองเปลี่ยนจากการบอกเล่า เป็นการถามคำถาม เพื่อให้คนที่เห็นโพสต์ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรา ได้พูดคุยกัน และสามารถสร้างความคุ้นเคยกัน ทำให้คนเหล่านั้นเริ่มสนใจในร้านและสินค้าของร้านเรา และอาจจะกลายมาเป็นลูกค้าประจำของร้านเราต่อไปด้วย

วิธีต่างๆ เหล่านี้ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผู้ใช้ Facebook ได้โพสต์สื่อต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างกลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้สนใจเพจของผู้ใช้ และกลายเป็นลูกค้าที่มีการซื้อขายสินค้าของร้านต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments