fbpx
หน้าแรกบทความระวัง!! E-mail อันตราย แอบอ้างเป็น Facebook

ระวัง!! E-mail อันตราย แอบอ้างเป็น Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในโลกยุคปัจจุบันทุกๆ วันนี้ คนทั่วโลกนิยมหันมาใช้เทคโนโลยีกันมากขึ้น ใช้สื่อโซเชียลในการติดต่อกันมากขึ้น สำหรับโซเชียลหนึ่งที่คนนิยมใช้กันมากนั่นก็คือ Facebook วิธีการใช้งาน Facebook ทางระบบก็จะมีการขอข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เพศ อายุ รูป ชื่อเพจ หรือข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงบัตรเครดิตอีกด้วย การให้ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญ ถ้ามีผู้ไม่หวังดีนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ก็อาจทำให้ผู้ใช้คนนั้นได้รับความเดือดร้อนได้ เช่น การใช้ชื่อแอบอ้างในการขอยืมเงินคนอื่น การเอาข้อมูลบัตรเครดิตไปใช้รูดสินค้าต่างๆ เป็นต้น
โดยที่ Scammer พวกนี้จะชอบทำการส่งเมลหาผู้ใช้ เพื่อหลอกให้ผู้ใช้กรอกรายละเอียดต่างๆ เช่น Password ข้อมูลส่วนตัว หรือกดลิงค์เพื่อไปยังเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อเอารหัสผ่าน Facebook ของผู้ใช้ไป

รู้ได้ยังไงว่าอันไหนคือเมลของ Facebook

วิธีการป้องการเบื้องต้นที่ง่ายที่สุด คือ ดูเมลว่าส่งจากเมลแหล่งไหน ถ้าเมลลงท้าย ตามตัวอย่างที่จะบอกด้านล่างนี้ ถือว่าเป็นเมลจริงของ Facebook ซึ่งถือว่าเชื่อถือได้

เมล Official จาก Facebook โดยตรง
– @sales.fb.com
– @support.facebook.com
– @fb.com
– advertise-noreply@facebookmail.com
– update@em.facebookmail.com

ถ้ามีเมลแปลกๆ หรือคล้ายลักษณะดังกล่าว ให้ผู้ใช้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าเป็นเมลปลอมหรือไม่ อย่าเพิ่งรีบหลงเชื่อ ให้ศึกษาให้ดีก่อนจะได้ไม่โดนหลอกและตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านั้น

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments