fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ รวมจุดเด่นของ Zoom, Clubhouse, Podcast ไว้ที่เดียว

Facebook เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ รวมจุดเด่นของ Zoom, Clubhouse, Podcast ไว้ที่เดียว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook ได้ประกาศว่าจะมีการผลักดันให้เกิด Podcasting ซึ่งบริษัทของเขาตั้งใจที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยรวมอยู่ในรายการนั้นเป็นแผนที่จะรวม Spotify เข้ากับ Facebook โดย Zuckerberg ได้พูดคุยกับ Casey Newton นักข่าวด้านเทคโนโลยี ยังบอกด้วยว่าเขาต้องการให้ Facebook สามารถให้Creator สร้างรายได้เมื่อ Podcast ได้เริ่มใช้งานจริง

Mark Zuckerberg: ‘Audio as a medium just allows for longer-form discussions and exploring ideas.’

Mark Zuckerberg: ‘Audio as a medium just allows for longer-form discussions and exploring ideas.’ Photograph: Getty Images

ฟีเจอร์ของ Facebook ที่จะเปิดบริการ ประกอบด้วย:

  • ฟีเจอร์ประชุมทางวิดีโอ ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ ช่วงไวรัสโควิดระบาด กระตุ้นให้มีการใช้งาน Zoom เป็นจำนวนมาก
  • ฟีเจอร์คลับเฮาส์ที่จะให้กลุ่มคนฟังและโต้ตอบกันเสมือนจริง
  • ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Facebook สามารถบันทึกข้อความเสียงสั้นๆ และโพสต์ไว้ใน News Feeds ได้เช่นเดียวกับที่สามารถทำได้กับข้อความรูปภาพและวิดีโอ
  • ฟีเจอร์ Podcast ที่จะเชื่อมต่อกับ Spotify ซึ่งลงทุนอย่างมากในการทำ Podcastในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

Zuckerberg ให้ความสนใจ Clubhouse ซึ่งเปิดตัวในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตัวและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วตลอดปีที่ผ่านมาซึ่งค่อนข้างชัดเจน เขาปรากฏตัวสำหรับการแชทหลายรายการในบริการรวมถึงแชทกับ Daniel Ek CEO ของ Spotify ด้วย ในขณะเดียวกัน Clubhouse เพิ่งประกาศการระดมทุนรอบใหม่ ผู้สังเกตการณ์คาดการณ์ว่า Clubhouse นั้นความนิยมจะลดลง เพราะว่าการจำกัดการใช้งานเฉพาะ iOS และงบที่พัฒนาแอพลิเคชั่นนั้นน้อยลง ซึ่งสวนทางกับยอดผู้ใช้งาน ทำให้ปัญหาเยอะขึ้นเรื่อยๆ

โดยทาง Facebook คงไม่ยี่หระต่อคำวิจารณ์ว่าเป็นการก๊อปปี้ Clubhouse มา เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ Reels ให้กับ Instagram ที่มีความคล้ายคลึงกับ TikTok มาแล้ว เพราะ Facebook ต้องการขยายการใช้งานให้ผุ้ใช้งานของตนได้ใช้บริการครอบคลุมทุกๆฟีเจอร์ในแอพลิเคชั่นของตนเอง

ที่มา : TheVox

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments