fbpx
หน้าแรกFacebook Newsอัพเดตหน้าที่ใหม่ของ Admin ในกลุ่ม Facebook

อัพเดตหน้าที่ใหม่ของ Admin ในกลุ่ม Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทาง Facebook ได้ออกมาประกาศว่าจะเพิ่มฟีเจอร์อีกหลายตัว เพื่อสนับสนุนและปรับปรุงตามคำแนะนำติชมจากบรรดาแอดมินที่ใช้งานอยู่มากกว่า 70 ล้านคนที่ดูแลกลุ่ม Facebook ทั่วโลก

โดยเพิ่มความสามารถให้กับ “แอดมิน” หรือผู้ดูแลกลุ่มดังนี้

  • ดูสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วในโพสต์ สมาชิก และความคิดเห็นที่รายงาน
  • ค้นหาเมนูหลักที่ต้องการผ่านการจัดวางใหม่ที่หาได้ง่าย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีอะไรให้ใช้งานบ้างในแต่ละหมวดหมู่
  • เข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต
  • จำกัดผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโดยพิจารณาจากตัวเลือกต่างๆ เช่น ระยะเวลาที่ใช้บัญชี Facebook หรือระยะเวลาที่เป็นสมาชิกของกลุ่ม
  • ลดเนื้อหาส่งเสริมการขายโดยการปฏิเสธโพสต์และความคิดเห็นที่มีลิงค์เฉพาะ พร้อมความสามารถในการให้ข้อเสนอแนะสำหรับผู้เขียน เพื่อให้ผู้เขียนสามารถแก้ไขโพสต์และส่งใหม่เพื่อตรวจสอบได้
  • ใช้เกณฑ์ที่แนะนำจาก Facebook เพื่อช่วยป้องกันกลุ่มจากการโดนสแปม รักษาการสนทนาในเชิงบวก และแก้ไขข้อขัดแย้งภายในกลุ่ม แอดมินสามารถเรียกดู เพิ่ม และแก้ไขเกณฑ์นั้นเพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่ม แอดมินมีตัวเลือกที่จะยกเลิกการดำเนินการบางอย่างจากการช่วยเหลือหรือเปลี่ยนแปลงและปรับแต่งเกณฑ์เมื่อเวลาผ่านไป

และทาง Facebook กำลังทดสอบการแจ้งเตือนแบบใหม่ที่เรียกว่า Conflict Alerts โดยใช้ AI เพื่อตรวจจับและแจ้งแอดมินเมื่ออาจมีการสนทนาที่ขัดแย้งหรือไม่ดีในกลุ่ม เพื่อให้แอดมินสามารถดำเนินการตามความจำเป็น โดยสามารถจำกัดความถี่ที่สมาชิกในกลุ่มสามารถแสดงความคิดเห็นได้ชั่วคราว และควบคุมความถี่ในการแสดงความคิดเห็นในโพสต์บางรายการที่แอดมินเลือก

 

 

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments