fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook ออกกฎใหม่ ช่วยป้องกันบุคคลสาธารณะถูกคุกคาม

Facebook ออกกฎใหม่ ช่วยป้องกันบุคคลสาธารณะถูกคุกคาม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook กำลังแนะนำนโยบายใหม่เพื่อปกป้องผู้ใช้จากการกลั่นแกล้งและการล่วงละเมิดทางออนไลน์ โดยจะลบแคมเปญการล่วงละเมิดที่มีการร้องเรียนกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่บุคคลที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายออฟไลน์ ซึ่งไม่ใช่แค่ดาราหรือนักร้อง อาจรวมถึงบุคคลอื่นๆ เช่นนักข่าวและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน นอกจากนี้ Facebook ยังระบุด้วยว่าจะลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข้อความโดยตรง ความคิดเห็นหรือโพสต์ รวมถึงแอพอื่นๆในเครือข่ายอีกด้วย

Taylor Swift Is Seemingly Reclaiming The Snake, But Will It Work?

ยกตัวอย่างสถานการณ์ในอดีตที่ Facebook บังคับใช้นโยบายนี้คือ บัญชี Instagram ของ Taylor Swift ถูกโจมตีด้วยอีโมจิงูหลังจากการเลิกรากับเจ้าพ่อวงการ EDM Calvin Harris สร้างความน่ารำคาญใจอยู่ไม่น้อย ทำให้ Facebook วางมาตรการป้องกันใหม่เพื่อปกป้องบุคคลสาธารณะจากการล่วงละเมิดทางเพศและการดูหมิ่นรูปลักษณ์ โดยบทลงโทษคือจะลบโปรไฟล์ เพจ และกลุ่มที่ปล่อยให้การล่วงละเมิดทางเพศบุคคลสาธารณะต่างๆ รวมถึงเพจหรือบัญชีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศแบบมากเกินพอดี รวมถึงรูปภาพและภาพวาดที่แต่งด้วยโปรแกรมตัดต่อ

Facebook กำลังทำงานหนักมากขึ้นเพื่อป้องกันการกลั่นแกล้งและการล่วงละเมิดในแอพทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Instagram โดยมีการอ้างอิงถึงผลพวงของยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผู้เล่นผิวดำสามคนในทีมชาติอังกฤษต้องเผชิญกับการล่วงละเมิดหลังจากอังกฤษแพ้อิตาลี โดยทาง Instagram เองกำลังจะออกฟีเจอร์ใหม่เพื่อปกป้องผู้ใช้ จากการถูกเหยียดเชื้อชาติและคำพูดแสดงความเกลียดชังอีกด้วย

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : EnGadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments