fbpx
หน้าแรกFacebook Newsรู้จักฟีเจอร์ร้านค้า Facebook Shop

รู้จักฟีเจอร์ร้านค้า Facebook Shop

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook Shops คืออะไร?

ฟีเจอร์ Facebook Shop เป็นวิธีการสร้างหน้าร้านค้าออนไลน์ ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ช่วยให้ลูกค้าพบสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น คุณสามารถตั้งค่าฟีเจอร์ร้านค้าได้ง่ายๆ ใช้งานระหว่างแอพได้โดยไม่มีสะดุด โหลดได้รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับเว็บไซต์บนมือถือ และเข้าถึงได้จากทั่วโลก

วิธีการทำงานของ Facebook Shops

        • ผู้ขายที่มีร้านค้าบนโปรไฟล์ Instagram และ/หรือร้านค้าบนเพจ Facebook จะได้รับแจ้งให้เปลี่ยนไปใช้งาน Facebook Shops ก่อนตั้งค่าร้านค้าของคุณ คุณจะต้องเห็นอีเมล์หรือการแจ้งเตือนที่แจ้งให้ทราบว่าคุณสามารถใช้งาน Facebook Shops ได้แล้ว ธุรกิจที่มีร้านค้าบนเพจ Facebook และโปรไฟล์ Instagram ที่เชื่อมโยงไว้แล้วสามารถมีสิทธิ์ใช้หน้าร้านค้าแบบใช้ร่วมกันได้ทั้งบน Instagram และ Facebook
        • ผู้ขายใหม่สามารถสร้างร้านค้าได้ในตัวจัดการการค้า หากคุณไม่เคยตั้งค่าฟีเจอร์ Facebook Shops บนโปรไฟล์ Instagram และ/หรือลบนเพจ Facebook คุณสามารถสร้างร้านค้าได้ในตัวจัดการการค้า (คลิกที่นี่)
        • คุณสามารถสร้างคอลเลคชั่นเพื่อปรับแต่งร้านค้าและดึงดูดลูกค้าได้ คุณต้องไปที่ตัวจัดการการค้าเพื่อปรับแต่งร้านค้าและสร้าง จัดเรียง และปรับแต่งคอลเลคชั่นของคุณ ทุกคอลเลคชั่นจะมีชื่อ คำอธิบาย หน้าปก และมีสินค้าอย่างน้อย 2 รายการขึ้นไป คุณสามารถจัดเรียงสินค้าให้เป็นคอลเลคชั่นโดยมีธีมต่างๆ ที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถพบเจอสินค้าที่ถูกใจได้
        • Facebook Shops ช่วยนำเสนอแบรนด์และสินค้าของคุณในรูปแบบที่เหมาะกับมือถือ หลังจากเผยแพร่ร้านค้าของคุณแล้ว ลูกค้าจะสามารถค้นหาร้านค้าได้ผ่านแอพ Facebook หรือ Instagram บนอุปกรณ์ Apple หรือ Android ได้ ร้านค้าของคุณจะแสดงในรูปแบบเต็มหน้าจอ และคอลเลคชั่นของคุณจะแสดงสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน เมื่อคุณเพิ่มสินค้าใหม่ในร้านค้า ผู้คนจะเห็นสินค้าดังกล่าวในฟีดข่าว บนแท็บ Facebook Shop หรือได้รับแจ้งเตือนเพื่อเชิญชวนให้เข้าชมร้านค้าของคุณ
        • ฟีเจอร์ร้านค้าก็คือการรวบรวม Facebook, Instagram และ Marketplace ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ฟีเจอร์การปรับแต่งร้านค้าจะเปลี่ยนแปลงร้านค้าทั้งหมดบนทุกแอพให้เหมือนกัน หมายความว่า หากคุณมีร้านค้าที่สามารถเข้าชมได้ทั้งจากโปรไฟล์ Instagram และเพจ Facebook คอลเลคชั่นของคุณก็อาจแสดงทั้งบน Instagram และ Facebook นอกจากนี้ ผู้ซื้อบน Marketplace ยังสามารถมองเห็นสินค้าของคุณได้เช่นกัน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments