fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เพิ่มฟีเจอร์ Shops in Groups แอดมินสามารถเปิดร้านขายของในกลุ่มได้

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ Shops in Groups แอดมินสามารถเปิดร้านขายของในกลุ่มได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ฟีเจอร์ Shops in Groups (ร้านค้าในกลุ่ม)

Facebook กำลังแนะนำฟีเจอร์เพื่อทำให้การช็อปปิ้งและการซื้อดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์และร้านค้าในกลุ่ม ซึ่งมีผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 1.8 พันล้านคนที่อยู่ในกลุ่ม Facebook ต่างๆ โดยตอนนี้มุ่งเน้นในกลุ่มองค์กรไม่แสวงหากำไร หรือกลุ่มจิตอาสาต่างๆ เช่นในต่างประเทศมีกลุ่มที่เรียกว่า OctoNation ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับปลาหมึก ทางแอดมินสามารถเปิดร้านค้าในกลุ่มเพื่อให้คุณสามารถสนับสนุนชุมชนที่คุณสนใจโดยการซื้อผลิตภัณฑ์จากพวกเขา โดยสมาชิกสามารถเลือกซื้อสติกเกอร์ แก้วน้ำ และเสื้อผ้าเพื่อแสดงความรักที่มีต่อปลาหมึกได้ เป็นต้น

Image of person finding product recommendations in a Facebook group

อีกฟีเจอร์คือการเพิ่มระบบแนะนำสินค้าในกลุ่ม (Product Recommendations in Groups) ที่จะนำลิงก์ซื้อสินค้ามาแสดงเมื่อมีผู้แนะนำ โดยผู้ใช้จะสามารถแท็กสินค้า เช่นสกินแคร์ เครื่องสำอาง หรืออื่นๆ ในกลุ่ม หลังจากนั้น Facebook จะนำสินค้าที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้ง (Top Product Mentions) มาแสดงไว้ในหน้าฟีด เพื่อให้สมาชิกกลุ่มซื้อสินค้าที่ถูกแนะนำบ่อยๆ ได้ง่ายขึ้น

และฟีเจอร์สุดท้ายที่กำลังอยู่ในการทดสอบคือการไลฟ์ขายสินค้า Live Shopping for creators ที่ทำให้การร่วมงานระหว่างแบรนด์กับครีเอเตอร์ ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเลือกไลฟ์บนช่องทางเดียว และใช้การแชร์ หรือการโพสต์บอกให้คนไปดูอีกเพจหนึ่งอีกต่อไป เพราะฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังทดสอบนี้ จะทำให้ผู้ใช้สามารถไลฟ์ขายของได้พร้อมกันทั้งบนเพจของตัวเองและเพจแบรนด์

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments