fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เพิ่มกฎเหล็ก ลบบัญชี ที่ปล่อยข่าวปลอมซ้ำๆ

Facebook เพิ่มกฎเหล็ก ลบบัญชี ที่ปล่อยข่าวปลอมซ้ำๆ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้เปิดตัวกฎการบังคับใช้มาตรฐานชุมชนฉบับล่าสุด ครอบคลุมการลบเนื้อหาและการดำเนินการบังคับใช้ในแพลตฟอร์ม ซึ่งจุดที่น่าสนใจอยู่ที่แนวโน้มสำคัญๆ รวมถึงความก้าวหน้าในระบบการตรวจจับของ Facebook โดยได้ลบเนื้อหาออกไปมากกว่า 20 ล้านโพสต์ทั้ง Facebook และ Instagram เนื่องจากละเมิดนโยบาย เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 โดยนับเฉพาะระยะเวลาในไตรมาส 2 เท่านั้น และยังได้ลบบัญชี เพจ และกลุ่มไปแล้วกว่า 3,000 บัญชี เนื่องจากละเมิดกฎซ้ำแล้วซ้ำเล่าในการเผยแพร่ข่าว เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 และข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับวัคซีน นอกจากนี้ Facebook ยังแสดงคำเตือนเนื้อหาเกี่ยวกับโควิด เพื่อย้ำเตือนให้ผู้ใช้มีวิจารณญาณในการอ่านข่าว

Instagram dangerous organizations stats
โดย Facebook ต้องรับมืออย่างหนักเกี่ยวกับข่าวปลอม ทั้งเรื่อง COVID-19 และการฉีดวัคซีน หลังจากกลุ่มผู้ต่อต้านวัคซีนจากประเทศต่างๆ ใช้ช่องทาง Facebook ประชาสัมพันธ์ข่าวของตน สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ทั่วไปที่อาจจะเชื่อข่าวปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีจงใจบิดเบือนข่าว และทำให้ผู้คนหวาดกลัว
และที่สำคัญที่สุด Facebook ได้ออกมาระบุว่าหลังจากนี้จะลบเนื้อหาที่เป็นข่าวปลอม บิดเบือน สร้างความแตกแยกหรือความหวาดกลัว โดยไม่แจ้งเตือนก่อน และจะลบบัญชีหรือโพสต์นั้นๆ ถ้าเกิดผู้ใช้ทำผิดซ้ำๆ รวมถึงอาจจะคาดโทษให้ไม่สามารถกลับมาเปิดบัญชีในชื่ออื่นๆได้อีก

นอกจากนี้ Facebook ได้เพิ่มการรับมือในแพลตฟอร์ม Instagram อีกด้วย หลังจากที่มีรายงานว่า ทาง Instagram ได้มีผู้ใช้ร้องเรียนเยอะมาก เกี่ยวกับการใช้คำพูดล้อเลียนหรือคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นเยอะมากในช่วงหลังๆ โดย Facebook เองตั้งใจจะพัฒนาการตรวจจับคอมเมนท์ใน Instagram ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อลดความรุนแรงและเพิ่มความสบายใจให้กับผู้ใช้นั่นเอง

 

 

ที่มา : Social Media Today

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments