fbpx
หน้าแรกFacebook Newsวิธีวางแผนแคมเปญโฆษณา บน Facebook สำหรับวันหยุด

วิธีวางแผนแคมเปญโฆษณา บน Facebook สำหรับวันหยุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

5 ขั้นตอนสำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากแคมเปญโฆษณาบน Facebook ของคุณในช่วงที่มียอดขายสูงสุดในช่วงวันหยุด

  1. เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับการเข้าชมโฆษณาบน Facebook

Pixel ของ Facebook เป็นโค้ดขนาดเล็กที่ให้คุณติดตามกิจกรรมของผู้ใช้บนเว็บไซต์ของคุณ เป็นส่วนสำคัญของการโฆษณาบน Facebook เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถติดตามแคมเปญ กำหนดเป้าหมายลูกค้าเป้าหมายที่ร้อนแรงที่สุดของคุณใหม่ และค้นหาผู้คนที่คล้ายกับผู้ซื้อของคุณ หากต้องการใช้ Pixel ของ Facebook ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้ติดตั้งโดยเร็วที่สุดเพื่อเริ่มรวบรวมข้อมูลจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ จากข้อมูลของ Statista ผู้ใช้ Facebook 98.5% เข้าถึง Facebook ผ่านอุปกรณ์มือถือ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เว็บไซต์ของคุณจะต้องได้รับการปรับให้เหมาะกับผู้ใช้มือถือ เว็บไซต์ของคุณควรทำงานได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์มือถือเช่นเดียวกับบนเดสก์ท็อป

การดูแลให้เว็บไซต์ของคุณโหลดได้รวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากลูกค้าหลายๆคน เน้นความรวดเร็วในการสั่งสินค้า ถ้าหากมีการโหลดนานหรือยุ่งยาก อาจจะทำให้เสียลูกค้าได้ ตัวช่วยอย่าง Page Speed ​​Insights ของ Google เป็นเครื่องมือฟรีที่มีประโยชน์ในการตรวจสอบความเร็วในการโหลดและประสิทธิภาพของอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเว็บไซต์ของคุณ เพียงป้อน URL ของคุณในช่องค้นหาแล้วคลิกวิเคราะห์เพื่อเรียกใช้การทดสอบ

  1. สร้างหรืออัพเดตแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ Facebook ของคุณ

Facebook Shops ให้คุณขายสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์บนหน้า Facebook ของคุณ ในการตั้งค่าร้านค้า คุณต้องสร้างบัญชีตัวจัดการการค้าที่ facebook.com/commerce_manager ทำตามคำแนะนำเพื่อตั้งค่าประเภทร้านค้าที่จะเหมาะกับธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณตั้งค่าบัญชีเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเพิ่มสินค้าของคุณไปยังแค็ตตาล็อก Facebook ของคุณ รวมถึงรูปภาพและราคาสำหรับสินค้าแต่ละรายการ

เมื่อเชื่อมโยงผ่านตัวจัดการธุรกิจของคุณแล้ว คุณสามารถใช้แค็ตตาล็อกของคุณได้หลายวิธีกับโฆษณาบน Facebook รวมถึงโฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิก โฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิกทำให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง และแสดงโฆษณาตามความต้องการตามสิ่งที่พวกเขาดูบนไซต์ของคุณ

ประโยชน์หลักของการใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์แบบไดนามิกคือผู้ชมของคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาแสดงความสนใจหรือรายการที่เกี่ยวข้องซึ่งพวกเขาอาจมีแนวโน้มที่จะซื้อ

#3: วางแผนแคมเปญโฆษณาบน Facebook ตามเทศกาล

เมื่อลงโฆษณาบน Facebook ในช่วงเทศกาลวันหยุด บางครั้งคุณอาจได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเมื่อแชร์ข้อเสนอในช่องทางต่างๆ ตัวอย่างเช่น หากมีคนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ เพิ่มผลิตภัณฑ์ลงในรถเข็น แต่ยังไม่กดสั่งซื้อ คุณอาจเริ่มต้นด้วยการแสดงโฆษณาพร้อมข้อเสนอการจัดส่งฟรี หรือคุณสามารถดึงดูดให้มากขึ้นด้วยส่วนลด 10%

โปรโมชันของคุณไม่จำเป็นต้องรวมส่วนลด คุณสามารถดึงดูดผู้คนในช่วงเทศกาลวันหยุดด้วยห่อของขวัญฟรีหรือรับประกันการจัดส่งหากสั่งซื้อก่อนวันที่กำหนด คุณอาจจะรู้แล้วว่าสิ่งใดคือสิ่งดีที่สุดสำหรับผู้ติดตามของคุณ แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจ คุณควรเริ่มการทำแบบทดสอบเพื่อดูว่าสิ่งใดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด

วันสำคัญสำหรับการวางแผนแคมเปญโฆษณาบน Facebook มีวันหยุดมากมายทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้อาจเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตเพิ่มเติมด้วยโฆษณาบน Facebook ยิ่งคุณโปรโมตใกล้วันสำคัญมากเท่าไหร่ ค่าโฆษณาก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ดังนั้น คุณต้องเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี

  1. ทดสอบผู้ติดตาม Facebook และโฆษณาของคุณ

หากคุณเริ่มทำการทดสอบตอนนี้ คุณจะมีความเข้าใจมากขึ้นว่าสิ่งใดใช้ได้ผลดีสำหรับธุรกิจของคุณ คุณสามารถใช้เวลานี้เพื่อทดสอบกลุ่มเป้าหมายเพื่อทำความเข้าใจวิธีการที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้ซื้อของคุณบน Facebook ขณะทดสอบ คุณจะเริ่มเข้าใจว่าการเปลี่ยนคนๆ หนึ่งเป็นลูกค้าต้องใช้เวลานานเท่าใดและมีค่าใช้จ่ายเท่าใด และต้องมีจุดติดต่อกี่จุดก่อนที่จะเกิดขึ้นได้ เมื่อคุณมั่นใจว่าคุณได้ปรับแต่งโฆษณาที่จะให้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการแล้ว ให้กำหนดเวลาแคมเปญโฆษณาบน Facebook ของคุณ

  1. เสริมความพยายามด้วยเนื้อหา Facebook แบบออร์แกนิก

อย่าพึ่งโฆษณาบน Facebook ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ เนื้อหาออร์แกนิกของคุณเป็นความลับสู่ความสำเร็จ เมื่อคุณกำหนดวันสำคัญและวางแผนข้อเสนอแล้ว ให้เผื่อเวลาไว้สักนิดเพื่อวางแผนโพสต์เนื้อหาออร์แกนิกของคุณ

เนื้อหาออร์แกนิกของคุณควรช่วยให้ธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับผู้ติดตามที่มีอยู่และให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้ใหม่ๆ ที่เข้าชมเพจของคุณผ่านโฆษณา Facebook ของคุณ การแสดงบทวิจารณ์หรือคำรับรองของผู้เข้าชมใหม่หรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานอยู่สามารถช่วยได้มากในการสร้างยอดขาย

ช่วงเทศกาลวันหยุดนั้นควรกำหนดเวลาเนื้อหาออร์แกนิกของคุณล่วงหน้า วิธีนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณมีเนื้อหาดีๆ อยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะต้องจัดลำดับความสำคัญในด้านอื่นๆ ของธุรกิจหรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัว

บทสรุป

การดำเนินธุรกิจในช่วงเทศกาลวันหยุดอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ด้วยการเตรียมการที่ดี การโฆษณาบน Facebook ของคุณจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เริ่มต้นด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ ดำเนินการทดสอบ และวางแผนวันสำคัญและข้อเสนอทั้งหมดของคุณ เมื่อแคมเปญบน Facebook ของคุณเริ่มทำงาน และคุณเห็นว่าสิ่งใดทำงานได้ดี คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการปรับและปรับขนาดแคมเปญของคุณให้เหมาะสมที่สุด

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaExaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments