fbpx
หน้าแรกFacebook News"Metaverse" โลกเสมือนจริง ที่ Facebook กำลังลงทุนอย่างหนักคืออะไร?

“Metaverse” โลกเสมือนจริง ที่ Facebook กำลังลงทุนอย่างหนักคืออะไร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้ดำเนินการขั้นตอนต่อไปในการขยายแนวคิด Metaverse ด้วยการประกาศการลงทุนวิจัยมากกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะสำรวจวิธีพัฒนา Metaverse ดิจิทัล โดย Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook ตั้งใจจะเปลี่ยน Facebook ให้เป็นบริษัท Metaverse

Metaverse คืออะไร?

Metaverse คือการเชื่อมต่อกันกับโลก VR (Virtual Reality) กับ AR (Augmented Reality) หรือจะหมายความว่าเป็นยุคของอินเทอร์เน็ตแบบ 3 มิติ ที่เราสามารถจะ log on ผ่านเฮดเซตไม่ใช่หน้าจอเพื่อการจับเนื้อหาและความเคลื่อนไหว ผู้ใช้ไม่ใช่แค่ผู้ “ดู” อย่างตอนนี้ แต่จะเป็นผู้เข้าไป “ท่อง” ในจักรวาลเสมือนจริงร่วมกับทุกสิ่งทุกอย่างตามต้องการได้เลยทีเดียว จะทำให้ผู้ใช้เข้าไปสู่อีกโลกคือโลกเสมือน ในขณะที่ตัวยังอยู่ในโลกจริง เราสามารถสร้างตัวตนในรูป Avatar เช่น การที่เราประชุมจากที่บ้าน แต่ให้ความรู้สึกต่างไปจากที่เป็นอยู่อย่างวันนี้ เพราะจะมีตัวเรานั่งอยู่ในห้องประชุมบริษัทด้วยกันกับคนอื่นๆ แบบ 3 มิติ สามารถพูดคุย ทักทาย สนทนากันแบบซึ่งหน้าราวกับทุกคนอยู่ในที่ประชุมจริงๆ ทั้งที่นั่งอยู่ที่บ้าน เด็กๆ จะเรียนหนังสือสนุกขึ้น เพราะสามารถสร้าง Avatar แทนตัวเองเข้าไปเรียนในห้องเรียนเสมือน ดังนั้น Metaverse จะทำให้ทุกคนมีสิทธิใช้ชีวิตให้สนุกเหมือนชีวิตในโลกคอมพิวเตอร์เกมนั่นเอง

Facebook Horizon โลกใบใหม่เสมือนจริง —

ซึ่ง Metaverse นี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น เด็กๆ จะคุ้นเคยกับการเข้าสังคมกับเพื่อนๆ ในโลกดิจิทัลมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะสนุกกับการสื่อสารสไตล์ส่วนตัวของพวกเขาผ่านตัวละครบนหน้าจอ ซึ่งโลกดิจิทัลจะเป็นโลกใหม่สำหรับผู้คนในอนาคตซึ่ง Facebook ต้องการเข้ามามีบทบาทในส่วนนี้ เช่นการให้ความสำคัญกับการพัฒนา AR และ VR ซึ่งตอนนี้ Facebook ก็เป็นผู้นำทางด้าน VR อยู่แล้ว โดยเป้าหมายคือวางตำแหน่งตัวเองเป็น แพลตฟอร์มหลักสำหรับอนาคต และ การโต้ตอบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ดิจิทัล

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaToday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments