fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook อาจจะเปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อรองรับธุรกิจ Metaverse แบบเต็มรูป

Facebook อาจจะเปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อรองรับธุรกิจ Metaverse แบบเต็มรูป

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อบริษัทในสัปดาห์หน้าเพื่อมุ่งเน้นความจริงจังในการสร้าง metaverse ที่ได้ลงทุนไปอย่างมหาศาล โดย Mark Zuckerberg วางแผนที่แถลงข่าวในวันที่ 28 ตุลาคม เพื่อชี้แจงรายละเอียดของ Metaverse ให้เป็นที่รู้จัก เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ โดยทาง Facebook เองก็ยังมุ่งเน้นการรักษาความลับและรักษาความปลอดภัย รวมถึงบรรยากาศที่น่าอยู่ในชุมชน Facebook หลังจากที่มีข่าวใหญ่ที่พนักงานเก่าของ Facebook ฟรานเซส เฮาเก้น ออกมาแฉว่า Facebook สนใจกำไรมากกว่าความปลอดภัยของผู้ใช้ รวมถึงกำลังจะแถลงกับรัฐสภาของสหรัฐ ซึ่งตอนนี้ Facebook ได้รับผลกระทบอย่างมากมาย ทั้งความน่าเชื่อถือและหุ้นที่ตกลงอย่างต่อเนื่อง

 

Facebook ไม่ใช่บริษัทเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงรายแรกที่เปลี่ยนชื่อบริษัท ในปี 2015 Google ก็ได้เปลี่ยนชื่อบริษัท ส่วนหนึ่งเพื่อส่งสัญญาณว่าไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือค้นหาอีกต่อไป แต่ยังเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีบริษัทผลิตรถยนต์ไร้คนขับและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ และ Snapchat ได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Snap Inc. ในปี 2016 ตอนนี้เรื่องชื่อยังเป็นความลับ แต่มีการคาดคะแนว่าอาจจะเป็นชื่อ Horizon ซึ่งเป็นชื่อของ Facebook-meets-Roblox เวอร์ชัน VR ที่ทาง Facebook ได้พัฒนาขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

เรื่องที่ซับซ้อนคือ แม้ว่า Facebook ได้ส่งเสริมแนวคิดของ metaverse อย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ใช่แนวคิดที่เข้าใจกันอย่างแพร่หลายเท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่ Facebook จะอธิบายแนวคิดนี้ให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจ

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : TheVerge 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments