fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น Meta

Facebook เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น Meta

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น Meta โดยทุกบริการของเฟสบุ๊ค อัพเดทชื่อใหม่เป็น Meta เป็นที่เรียบร้อย แต่บริการโซเชียลมีเดียอื่นๆ ยังคงใช้ชื่อเดิม ไม่ว่าจะเป็น instagram WhatsApp และ Facebook

การเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้เพื่อให้บริษัทเดินหน้าสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงเป็นโลกของ Metaverse เทคโนโลยีสำหรับการตลาดในยุค Marketing เต็มตัว ซึ่ง Metaverse สรุปได้ง่ายๆ ก็คือ โลกเสมือนที่จะกลายเป็น Interface ใหม่ในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในโลกดิจิทัล รวมถึงจะเป็น Interface ใหม่ในการทำสิ่งอื่นๆ อย่างเช่นการเข้าถึงข้อมูล, การใช้ Internet, การเล่นเกม, การดูภาพยนตร์, การเรียน, การทำงาน ไปจนถึงการใช้งาน Application ต่างๆ ด้วย โดยอาจจะมีอุปกรณ์เสริม เช่นแว่น VR หรือ AR คือเราอีกคนในรูปแบบอวาตาร์ ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนอื่นๆ โดยฟีเจอร์แรกที่ออกมาเรียกว่า Horizon โดยในอนาคต Cryptocurrency และ NFT ก็จะเข้ามามีบทบาทอีกด้วย

ในงาน Connect 2021 ซีอีโอของ Mark Zuckerberg ได้แนะนำ Meta ซึ่งรวบรวมแอพและเทคโนโลยีภายใต้แบรนด์ใหม่ของบริษัทเดียว โฟกัสของ Meta คือการทำให้ Metaverse เป็นจริงและช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อ ค้นหาชุมชน และขยายธุรกิจ เป็นการรวมตัวกันของนักพัฒนา ผู้สร้างเนื้อหา นักการตลาด และคนอื่นๆ ที่เสริมความเป็นจริงและเสมือนจริง ทั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทแต่โครงสร้างองค์กรยังไม่เปลี่ยนแปลง

Facebook เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น Meta

จากจดหมาย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้ระบุไว้ถึงความสำคัญของ Metaverse คือการเพิ่มความสมจริงโลก Internet ให้เป็นโลกเสมือน เหมือนเราได้อยู่ร่วมกับคนอื่นๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันโดยที่ไม่ต้องอยู่ด้วยกันในโลกจริงๆ เช่นพบปะกับเพื่อนและครอบครัว ทำงาน เรียนรู้ เล่น ช็อป สร้างสรรค์ โดยเป็นพื้นที่ให้ครีเอเตอร์ได้สร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ จากเดิมที่รายได้หลักมาจากการโฆษณา ตอนนี้ Meta เน้นการบริการทุกรูปแบบที่ก่อให้เกิดรายได้ ให้ผู้คนได้มีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญเรื่องธรรมชาติและโลกร้อน เช่นลดเวลาการจราจร และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นต้น เพราะ Facebook มุ่งเน้นการเชื่อมโยงผู้คน มุ่งเน้นสร้างเทคโนโลยีเสมอเพื่อให้ผู้คนสามารถโต้ตอบกันได้ นอกจากเป็นแบรนด์โซเชียลมีเดียที่โดดเด่น จะเปลี่ยนไปเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำด้าน Metaverse ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments