fbpx
หน้าแรกบทความFacebook Messenger เปิดตัวการเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีขึ้น

Facebook Messenger เปิดตัวการเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ สำหรับ Messenger ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสื่อสารกับลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Messenger ได้ สำหรับโปรไฟล์ธุรกิจสามารถอัพเดทโฆษณาแบบ Click to Messenger และตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ที่ตอบกลับข้อความจากโปรไฟล์ธุรกิจ

Facebook กำลังเปิดตัวคำถาม “icebreaker” ที่ธุรกิจสามารถเพิ่มลงในโปรไฟล์ Messenger ผ่านทาง API ได้ ซึ่งคุณลักษณะนี้จะเสนอตัวเลือกให้ผู้ใช้คลิกคำถามที่พบบ่อยทั่วไป เช่น “วันนี้เปิดทำการเวลากี่โมง” หรือ “ร้านค้าของคุณตั้งอยู่ที่ไหน” การตอบกลับอัตโนมัติ Icebreakers จะช่วยให้ธุรกิจลดความซับซ้อนในการเริ่มต้นการสนทนา โดยการถามคำถาม หรือหัวข้อที่น่าสนใจทั่วไป

ตัวเลือกการตอบกลับเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ คุณสมบัติจาก Facebook Messenger คือ ปฏิกิริยา และการตอบกลับข้อความที่ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์ในระหว่างการสนทนาเกี่ยวกับธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Messenger โดยปฏิกิริยานั้นจะให้ผู้ใช้สามารถใช้อิโมจิเพื่อตอบสนองการสนทนานั้น การตอบกลับข้อความอนุญาตให้มีการสนทนาแบบเธรด เพื่อให้ธุรกิจสามารถดูว่าข้อความใดที่ผู้ใช้กำลังตอบกลับ โดยการอัพเดทล่าสุดจาก Facebook จะช่วยสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับแบรนด์ในการสื่อสารกับผู้ใช้โดยตรง

ในฐานะที่ Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียล และรูปแบบการใช้โซเชียล แนวโน้มประสบการณ์การรับ-ส่งข้อความจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แบรนด์ที่จะใช้การสื่อสารแบบตัวต่อตัวกับผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากการแข่งขัน และโอกาสที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : marketingland

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments