fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook เพิ่มตัวเลือกการจัดส่งใน Marketplace สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

Facebook เพิ่มตัวเลือกการจัดส่งใน Marketplace สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ยังคงพัฒนา Marketplace อย่างต่อเนื่อง คราวนี้เพิ่มตัวเลือกการจัดส่งใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถขยายกลุ่มสินค้าเพื่อซื้อขาย อำนวยความสะดวกให้กับอีคอมเมิร์ซในแอพมากขึ้น

Facebook Marketplace Shipping

จากตัวอย่างนี้ การจัดส่งบน Marketplace ซึ่งขณะนี้พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรแล้ว จะช่วยให้ผู้ขายเพิ่มค่าขนส่งโดยประมาณลงในรายการของตนได้ ซึ่งจะช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายของผู้ซื้อที่มีศักยภาพ และ Marketplace ยังสามารถกรองการค้นหาตามตัวเลือกการจัดส่ง ทำให้ค้นหารายชื่อและผู้ขายเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น

Facebook Marketplace shipping

โดยกระบวนการทั้งหมดมีลักษณะเหมือน eBay แม้กระทั่งการแจ้งเตือนเมื่อผู้ใช้ได้รับสินค้า

Facebook Marketplace shipping

เปรียบเทียบง่ายๆ Marketplace ก็คือ eBay บน Facebook และแม้ว่าจะไม่ได้รับความสนใจเท่าไหร่ แต่ก็เป็นองค์ประกอบที่เพิ่มขึ้นของแอพ โดยขณะนี้ผู้ใช้ Facebook กว่าพันล้านคนเรียกดูรายการ Marketplace ทุกเดือน

Facebook Marketplace top sellers

จากที่เห็นในภาพนี้ หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Marketplace ในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ของใช้ในครัวเรือน เฟอร์นิเจอร์ ของใช้สำหรับเด็กและทารก เสื้อผ้าและรองเท้าของผู้หญิง ตลอดจนรถยนต์ รถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ Facebook ยังระบุด้วยว่าในเดือนกันยายน รายการที่มีการค้นหามากที่สุดบน Marketplace ในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ โต๊ะทำงาน โซฟา เฟอร์นิเจอร์ลานบ้าน แคมป์ และเรือ ซึ่งสอดคล้องกับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นและการเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งในหลายภูมิภาค

Facebook Marketplace meet-up options

มีผู้ใช้จาก Marketplace นัดรับสินค้าด้วยตนเอง ซึ่งมีความเสี่ยงในการเกิดอาชญากรรมค่อนข้างมาก Facebook จึงได้เพิ่มการจัดส่งและคำนวณราคาให้เสร็จสรรพ ซึ่งอาจช่วยบรรเทาข้อกังวลเหล่านั้นได้บ้าง โดยตัวเลือกการจัดส่งใหม่ของ Facebook กำลังเปิดตัวทั้งใน Marketplace และภายในกลุ่มการซื้อและขายสำหรับผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรก่อน และจะขยายเพิ่มเติมในหลายๆประเทศ

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaToday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments