fbpx
หน้าแรกบทความFacebook จดสิทธิบัตร คาดเดา Location ในอนาคตของผู้ใช้ เพื่อยิงโฆษณาล่วงหน้า

Facebook จดสิทธิบัตร คาดเดา Location ในอนาคตของผู้ใช้ เพื่อยิงโฆษณาล่วงหน้า

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้ยื่นขอรับสิทธิบัตรชื่อ “Offline Trajectories” ซึ่งข้อมูลที่ Facebook มีในตอนนี้ก็สามารถจะบอกอดีตและปัจจุบันของผู้ใช้ได้อยู่แล้ว เพื่อการยิงโฆษณา แต่ Facebook ยังอยากที่จะพยายามรู้ถึงอนาคตของผู้ใช้ด้วย บริษัทฯ ได้เสนอว่า จะคาดเดาตำแหน่งของผู้ใช้ในอนาคต และถ้าหากผู้ใช้อยู่ในที่ที่ไม่มีสัญญาณ เช่น อยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดิน ก็สามารถที่จะยิงคอนเทนท์และโฆษณาเผื่อไว้ล่วงหน้าได้

Facebook ได้อธิบายว่า จะใช้ Machine Learning วิเคราะห์เมต้าดาต้าร่วมกับตำแหน่งของผู้ใช้ รวมถึงวิเคราะห์จากพฤติกรรมของผู้ใช้คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย อาทิเช่น ตำแหน่งที่ผู้ใช้คนอื่นได้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งถ้าหากข้อมูลตรงกันก็จะถูกนำมาเป็นปัจจัยวิเคราะห์เช่นกัน โดยเฟซบุ๊กยังมีสิทธิบัตรอื่นๆ ที่ทำงานคล้ายๆ กันในการติดตามตำแหน่งของผู้ใช้ เพื่อผลประโยชน์ด้านโฆษณาอีกด้วย

Facebook, เมาส์เคอร์เซอร์, เมาส์ชี้

เทคโนโลยีเพื่อคาดเดาสถานที่ในอนาคตช่วยให้ Facebook มีข้อดีคือ

  • แสดงโฆษณาที่มากขึ้นเรื่อยๆ แม้ในช่วงเวลาที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่เราชื่นชอบเพื่อสร้างโปรไฟล์ของเรา ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารหรือห้างสรรพสินค้าที่ชื่นชอบ และสามารถโฆษณาให้ตรงเป้าหมายมากขึ้น
  • โหลดฟีดข่าวของเราล่วงหน้าด้วยเนื้อหาที่ปรับตามสถานที่ที่เรากำลังจะไป

Facebook สามารถติดตามความแรงของสัญญาณ NFC ของ Wi-Fi, Bluetooth, โทรศัพท์มือถือและ Near Field Field เพื่อประเมินตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้งาน ดังนั้นจึงสามารถคาดการณ์ตำแหน่งที่จะแสดงต่อไปได้

อย่างไรก็ตามโฆษกของเฟซบุ๊กก็ระบุว่า สิทธิบัตรฉบับนี้อาจจะไม่ได้ถูกนำมาใช้งานจริงก็ได้ เพราะเฟซบุ๊กก็มีสิทธิบัตรหลายใบที่จดไว้แต่ไม่ถูกนำมาใช้งานจริงอยู่อีกมากมายเช่นกัน สำหรับผู้ใช้งานเฟชบุ๊กก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าสิทธิบัตรฉบับนี้จะถูกนำมาใช้งานจริงหรือไม่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – NakedSecurity

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments