fbpx
หน้าแรกบทความวิธีใช้ Facebook Live Producer เพื่อสตรีมสดจากเดสก์ท็อป

วิธีใช้ Facebook Live Producer เพื่อสตรีมสดจากเดสก์ท็อป

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการสตรีมสดบน Facebook หรือไม่? จะถ่ายทอดสดโดยไม่มีเครื่องมือของบุคคลที่ 3 ได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบวิธีตั้งค่าการสตรีมสดด้วย Facebook Live Producer คุณจะได้เรียนรู้วิธีเปิดใช้งานคุณสมบัติที่ช่วยปรับปรุงการมีส่วนร่วมและการจัดการสตรีมสด และวิธีปรับแต่งภาพขนาดย่อสำหรับวิดีโอถ่ายทอดสดบน Facebook

หากต้องการเรียนรู้วิธีถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live Producer ดูวิดีโอคำแนะนำด้านล่าง

#1 เตรียมเครื่องมือให้พร้อม

ก่อนที่คุณจะถ่ายทอดสดบน Facebook ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีทั้งหมดของคุณทำงานได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ Facebook Live Producer เป็นการสตรีมสดของ Facebook ใช้งานได้กับเบราว์เซอร์เท่านั้น แนะนำให้ใช้ Firefox หรือ Chrome และปิดการแจ้งเตือนแอพที่อาจรบกวน ตรวจสอบความเร็วในการอัพโหลดอินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วในการอัพโหลดอย่างน้อย 5 Mbps ถ้าเป็นไปได้ควรมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบเดินสาย

#2 สร้างวิดีโอสดใน Facebook Live Producer

หากต้องการถ่ายทอดสดบน Facebook บนเดสก์ท็อปให้ใช้ Facebook Live Producer โดยไปที่ facebook.com/live/producer หรือจากเพจธุรกิจ Facebook และคลิกปุ่ม Live

เมื่อเปิด Facebook Live Producer คุณจะเห็นตัวเลือก Go Live Now ที่ให้คุณเริ่มสตรีมสดได้ แต่ก่อนที่จะทำคุณต้องตั้งค่าสตรีมสดเสียก่อน สามารถเปลี่ยนเป็นโปรไฟล์ส่วนตัวหรือกลุ่ม Facebook ได้โดยคลิกเมนูที่ขยายลงมา

คำอธิบายด้านล่างจะเป็นส่วนสำหรับการเล่นเกม หากคุณไม่ได้เล่นเกมคุณสามารถข้ามไปได้ ภาพขนาดย่อควรมีขนาด 1200 x 675 พิกเซล

#3 ตั้งค่าสตรีมสดใน Facebook Live Producer

แท็บการตั้งค่าสตรีมทางด้านขวาคือที่ที่คุณจะพบลิงค์ไปยังการถ่ายทอดสด Facebook หากคุณต้องการโปรโมทนี่คือลิงก์ที่คุณจะใช้ www.facebook.com/ yourpage / live ในการเริ่มต้นวิดีโอสดของคุณคุณสามารถเลือกได้ 3 ตัวเลือก

  1. ใช้คีย์สตรีม
  2. ใช้กล้องถ่ายรูป
  3. ใช้ตัวเข้ารหัสที่จับคู่

ใน Setup Options เลือก Use a Persistent Stream Key

สร้างแบบสำรวจและคำถาม

การเพิ่มการมีส่วนร่วมสำหรับรายการ Facebook Live ให้พิมพ์คำถามแบบสำรวจและรวบรวมคำตอบที่คุณต้องการให้ผู้ชมโหวต

เมื่อคุณสร้างแบบสำรวจและบันทึกแล้วคุณสามารถควบคุมเมื่อแบบสำรวจปรากฏบนหน้าจอระหว่างการสตรีมสด ผู้ชมสามารถทิ้งคำตอบไว้ได้ในความคิดเห็น

#4 ถ่ายทอดสดและจัดการการถ่ายทอดสดของคุณ

เมื่อคุณถ่ายทอดสดบน Facebook ความคิดเห็นจากผู้ชมที่ติดตามจะปรากฏที่ด้านซ้ายของหน้าจอ

หากคุณเลื่อนลงมาจะเห็นการตั้งค่าสตรีมรวมถึงการตั้งค่าที่คุณเลือกก่อนหน้านี้สำหรับอุปกรณ์กล้องและไมโครโฟน คลิกที่แท็บ Stream Health เพื่อดูประสิทธิภาพของสตรีมของคุณ รวมถึงอัตราบิตของวิดีโอ อัตราเฟรม และอัตราบิตเสียง

ปักหมุดและตอบกลับความคิดเห็น

หากต้องการปักหมุดความคิดเห็นระหว่างการออกอากาศ ให้คลิกที่ปักหมุดด้านล่างความคิดเห็นและจะตรึงไว้ที่ด้านล่างสุดของสตรีมสด

ข้อดีอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการสตรีมสดจากเดสก์ท็อปของคุณคือคุณสามารถตอบกลับความคิดเห็นได้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมการเตรียมพร้อมสำหรับการแสดงของคุณจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

#5 สิ้นสุดการถ่ายทอดสดบน Facebook

หากต้องการสิ้นสุดการถ่ายทอดสดบน Facebook คลิกปุ่มสิ้นสุดวิดีโอสดสีแดง เมื่อวิดีโอถ่ายทอดสดจบลงคุณสามารถให้คะแนนว่าสตรีมแบบสดดำเนินไปอย่างไรและให้ข้อเสนอแนะกับ Facebook คุณสามารถลบสตรีมสดหรือทำการแก้ไขเพื่อเล่นซ้ำ

วิธีเปลี่ยนภาพขนาดย่อที่ Facebook เลือกให้คุณ ให้เปิดโพสต์ของคุณแล้วคลิกไอคอน 3 จุดที่ด้านขวาบน จากนั้นคลิกที่ดูตัวเลือกเพิ่มเติมคลิกแก้ไขโพสต์

คลิกที่ภาพขนาดย่อทางด้านขวาเพื่อรับกลุ่มภาพขนาดย่อที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments